นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจ สภ.แแม่แจ่ม เชียงใหม่ จับยาบ้าและอาวุธปืน

ตำรวจ สภ.แแม่แจ่ม เชียงใหม่ จับยาบ้าและอาวุธปืน

เมื่อวันที่ 3 พ.ค.2564 เวลา 10.30 น. โดยการอำนวยการของพ.ต.อ.ก่ำแก้ว สุยาติ ผกก.สภ.แม่แจ่มฯ จพง.ปปส.หมายเลขบัตร 620828,พ.ต.ท.เจษฎา ปาลีกุย รอง ผกก.สส.สภ.แม่แจ่มฯ, พ.ต.ท.ธีรวัฒน์ อ้นจันทร์ สว.สส.สภ.แม่แจ่มฯ เจ้าพนักงานตำรวจที่ชุดจับกุมนำโดยร.ต.อ.จรูญ กองจันทร์ รอง สว.สส.สภ.แม่แจ่มฯ หมายเลขเจ้าพนักงาน ปปส.631328,ร.ต.อ.ชาตรี ชัยชนะ,ร.ต.อ.ไพโรจน์ รัฐบำรุง, ด.ต.นพรัตน์ รู้ซื่อ,ด.ต.ณรงค์ ศรีนวล, ด.ต.วิทยา ดอนชัย, ส.ต.อ.ศราวุฒิ วรรณการ, ส.ต.อ.อรรถสิทธิ์ วงค์ใหญ่ และเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองนำโดย นายกิตติพงษ์ธิวงศ์ ปลัดอำเภอแม่แจ่ม,มญ.ปราการ ริยะนา, มญ.ธนิตย์ เก่งการทำ, อส.ยุทธภูมิ ใสอร่าม พร้อมกับพวก
ได้ร่วมกันทำการจับตัวนายสิทธิ์ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี อยู่หมู่ที่ 5 ตำบลแม่ศึก อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง คือ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า)จำนวนทั้งหมด 2,025 เม็ด และไอซ์น้ำหนักรวมสิ่งห่อห่อหุ้มประมาณ 1.59 กรัม,อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ซุปเปอร์ จำนวน 1 กระบอก,กระสุนปืน ขนาด .38 ซุปเปอร์ จำนวน 9 นัด อยู่ในซองบรรจุกระสุน,กระสุนปืน ขนาด .38 ซุปเปอร์จำนวน 25 นัด อยู่ในกล่องบรรจุลูกกระสุนพันด้วยเทปกาวสีดำ รวมของกลางกระสุนปืน ขนาด .38 ซุปเปอร์ จำนวน 34นัด,กระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 5 นัด
เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบของกลางพบของกลางทั้งหมดวางอยู่บนเตียงนอนของนายสิทธิ์ (นามสมมุติ) ในห้องนอน และภายในบ้าน ขึงนำตัวดำเนินคดี โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” สถานที่จับกุม บ้านไม่มีเลขที่เขตบ้านนาฮ่องหมู่ที่ 5 ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

พฤติกรรมก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่แจ่มฯ ได้รับแจ้งจากสายลับไม่ประสงค์ออกนามเพื่อหวังสินบนนำจับ ว่ามีการมั่วสุมเสพยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า)ที่บ้านไม่มีเลขที่ของ “นายแชมป์” หรือนายสิทธิ์ (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ที่พักอาศัยอยู่บ้านแม่ศึก อำเภอแม่แจ่ม จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและบูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.แม่แจ่มฯ เข้าดำเนินการตรวจสอบเมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบ “นายแชมป์” หรือนาย สิทธิ์ฯ อยู่บริเวณบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวและขอตรวจสอบตรวจค้นตัวนายสิทธิ์ฯ และบ้านหลังดังกล่าวที่นายสิทธิ์ฯ พักอาศัยอยู่ ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวนรวมทั้งหมด 2,025 เม็ด (ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เม็ดสีส้มประทับตรา WY จำนวน 2,004 เม็ด, เม็ดสีเขียวประทับตรา WY จำนวน 21 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน2,025 เม็ด) และไอซ์ จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 1.59 กรัม และตรวจพบอาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด.38 ชุปเปอร์ พร้อมด้วยลูกกระสุนปืนในซองบรรจุกระสุน จำนวน 9 นัด อยู่ในกระเป๋าแบบสะพายหลังสีดำวางอยู่ข้างเตียงนอนของนายสิทธิ์ฯ ในห้องนอนของนายสิทธิ์ฯ และตรวจพบลูกกระสุนปืน ขนาด.38 ชุปเปอร์ จำนวน 25 นัดและลูกกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 5 นัด อยู่ในกระเป๋าคาดเอวสีดำซึ่งแขวนอยู่ที่เสาบ้านภายในห้องนอนของนายสิทธิ์ฯ สอบถามนายสิทธิ์ฯ รับว่ายาบ้า จำนวนรวม 2,025 เม็ด,อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด.38 ชุปเปอร์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนจำนวน 9 นัดและลูกกระสุนปืน ขนาด.38 ชุปเปอร์ จำนวน 25 นัด, ลูกกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 5 นัด ที่เจ้าหน้าที่ตรวจพบเป็นของตนเองจริง เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้ตรวจยึดยาบ้า จำนวนรวม 2,025 เม็ด,ไอซ์ จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 1.59 กรัม ,อาวุธปืนสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด.38 ชุปเปอร์ จำนวน 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืนจำนวน 9 นัดและลูกกระสุนปืน ขนาด.38 ชุปเปอร์ จำนวน 25 นัด, ลูกกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 5 นัดดังกล่าวไว้เป็นของกลาง และนายสิทธิ์ฯ รับว่าได้เสพยาบ้ามาเมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2564 จำนวน 2 เม็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจตัวอย่างน้ำปัสสาวะของนาย สิทธิ์ฯ เพื่อหาสารเสพติดในร่างกายซึ่งนายอภิสิทธิ์ฯยินยอมและสมัครใจ โดยใช้ชุดตรวจเบื้องต้นสารเมทแอมเฟตามีนปรากฏพบให้ผลตรวจเป็นบวก จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้นายสิทธิ์ฯทราบว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”นายอภิสิทธิ์ฯทราบข้อกล่าวหาและสิทธิของผู้ต้องหาดีแล้วให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงควบคุมตัวนายสิทธิ์ฯพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่แจ่มฯ ดำเนินคดีตามกฎหมาย.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.วัตร บ้านเมือง

Exit mobile version