นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตำรวจสภ.หางดงจับผู้ต้องหางัดแงะ

ตำรวจภูธรหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ใช้เวลาเพียง 1 วัน สามารถจับตัวคนร้ายก่อเหตุงัดแงะเข้าไปขโมยทรัพย์สินในหมู่บ้านจัดสรรย่านอำเภอหางดง จำนวน 6 หลัง ได้แล้ว พร้อมคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เมื่อวันที่ 30 เมย 64 เวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทาง ตำรวจภูธรหางดง จังหวัดเชียงใหม่นำโดย พตอ คมสัน มีภักดี ผกก สภ หางดง พร้อมพนักงานสอบสวนได้ คุมตัว นายธนาวุฒิ แสนหลวง อายุ 21 ปี ชาวจังหวัดลำปาง ผู้ต้องหาก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ในหมู่บ้านจัดสรร ย่านอำเภอหางดง จำนวน 6 หลัง ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังรวบตัวได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่ง ในตัวเมืองจังหวัดลำพูน เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

จุดแรก เป็นบ้านพักหลังหนึ่งที่ นายธนาวุฒิ ก่อเหตุช่วง 04.00 น. วันที่ 27 เมษายน เขาเดินดูลาดเลารอบบ้าน สบโอกาสปลอดคนจึงงัดประตูเข้าไปด้านใน รื้อค้นทรัพย์สินทันที จุดนี้เขาก่อเหตุอย่างใจเย็น เปิดพัดลม เปิดตู้เย็น นั่งกินอาหาร นานกว่า 20 นาที จากนั้นเขาถอดการ์ดกล้องวงจรปิดที่บ้านหลังแรกออก ก่อนจะตระเวนลักทรัพย์ นายธนาวุฒิ ใช้เวลาหลายชั่วโมงเดินตระเวนงัดแงะบ้านหลายหลังจนถึง 06.00 น. อย่างไม่เกรงกลัว แม้จะมีคนอาศัยอยู่ในบ้าน อ้างว่า ต้องการขโมยทรัพย์สินเท่านั้น หากรู้ว่ามีคนอยู่ในบ้านจะรีบหนีออกไปทันที

ตำรวจ ระบุว่า นายธนาวุฒิ ก่อเหตุขณะมีอาการเมายาบ้า เงินสดที่ขโมยมานำไปซื้อยาบ้าเสพ ขณะที่ตำรวจชุดสืบสวนตามไปรวบตัวยังพบมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในตัวอีกจำนวน 3 เม็ด เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหา นายธนาวุฒิ ฐานตระเวนลักทรัพย์ บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ดำเนินคดีตามกฎหมาย.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.วัตร บ้านเมือง

Exit mobile version