นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จับโจรใจบาปในคราบนักปฏิบัติธรรมวัย29ปีบุกขโมยพระพุทธรูปในวัด กลับท้าทายตำรวจเขียนชื่อทิ้งไว้หลังพระประธาน เลยไม่รอด

จับโจรใจบาปในคราบนักปฏิบัติธรรมวัย29ปีบุกขโมยพระพุทธรูปในวัด กลับท้าทายตำรวจเขียนชื่อทิ้งไว้หลังพระประธาน เลยไม่รอด

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 30 เม.ย.2564 พ.ต.อ.ณฐภณ แก้วกำหนด ผกก.สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า ทางเจ้าหย่าที่ตำรวจ สภ แม่แตง โดย พ.ต.ท. ยุทธการ เมธา รอง ผกก.สส.,ร.ต.อ.เกรียงไกร มะโน สว.สส.ฯ ร.ต.ต.บุญเต็น โนจา รอง สวป.กับพวก จับกุมตัวนายวิสุทธิเทพโพธิญาน หรือ”กอล์ฟ” บุญผล อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 141 หมู่ 2 ต.เกาะหวาย อ.ปากพลี จ.นครนายก พร้อมของกลาง 1.ภาพถ่ายพระสังฆรายไทย 1 แผ่น 2.พระ ภปร. สีดำ หน้าตักขนาด 9 นี้ จำนวน 1 องค์ 3.พระสีวลีไม้แกะ สูง 21 นี้ จำนวน 2 องค์ 3.พระเนื้อหยก หน้าตัก 5 นี้ว จำนวน 1 องค์ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง ดำเนินคดีในข้อ ลักทรัพย์ในสถานที่บูชาสาธารณะฯที่เป็นพระพุทธรูป หรือวัตถุในทางศาสนา ถ้าทรัพย์นั้นเป็นที่สักการะบูชาของประชาชน หรือ เก็บรักษาไว้เป็นสมบัติของชาติ หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของพระพุทธรูป หรือ วัตถุดังกล่าว และได้กระทำในวัดสำนักสงฆ์ฯ หรือรับของโจร

ทั้งนี้เมื่อช่วงเวลาเย็นของวันที่ 27 เม.ย.2564 ทางพระจรุภัทร จึงพานิช พระประจำวัดนาบุญ หมู่ 5 ต.แม่แตง อ.แม่แตง ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนสภ.แม่แตง ว่ามีคนร้ายได้บุกเข้าไปขโมยพระพุทธรูปและทรัพย์สินในวัดไป และพบว่าที่ด้านหลังพระประธาน มีผู้ใช้ปากกาเมจิกสีน้ำเงินเขียนว่า”วิสุทธิเทพโพธิญาน บุญผล” จึงน่าเชื่อว่าเป็นคนร้ายรายนี้ ประกอบกับนายวิสุทธิเทพโพธิญานฯหรือ”กอล์ฟ”ได้เข้ามากราบไหว้พระในวัดตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนเป็นต้นมา โดยมาปฏิบัติธรรมที่วัดป่าหมูใหม่ หมู่ 2 ต.แม่แตง อยู่ไม่ไกลจากวัดนาบุญ

ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของวัดนาบุญ ได้บันทึกภาพนายวิสุทธิเทพโพธิญานฯเข้ามาในวิหารเมื่อวันที่ 29 เม.ย.64 แล้วได้ขโมยของกลางดังกล่าวไป ต่อมาทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายวิสุทธิเทพโพธิญาน ได้หลบหนีไปยัง จ.พิจิตร และได้สำนึกผิดขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยนัดหมายที่ปั้มน้ำมัน ปตท.สาขาแม่แตง แล้วได้นำตำรวจไปเอาทรัพย์สินดังกล่าวที่ซุกซ่อนไว้ และในวันนี้ได้ควบคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตำตัวดำเนินคดีต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.วัตร บ้านเมือง

Exit mobile version