นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้สมัครนายกนครเชียงใหม่ จี้กกต. ตามเรื่องร้องเรียน ผอ.กกต.จ.เชียงใหม่ ประกาศเลือกตั้งใหม่นายก “ทต.ออนใต้”

ผู้สมัครนายกนครเชียงใหม่ จี้กกต. ตามเรื่องร้องเรียน ผอ.กกต.จ.เชียงใหม่ ประกาศเลือกตั้งใหม่นายก “ทต.ออนใต้”

ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศให้มีการเลือกตั้งใหม่ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลออนใต้ อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ที่มีจำนวนใช้สิทธิ์เลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกเสียงคะแนน ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 ขณะเดียวกันผู้สมัครนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ ยื่นคัดค้านผลการเลือกตั้ง ติดตามความคืบหน้าที่ กกต.เชียงใหม่ ผ.อ.กกต.เขียงใหม่ ยืนยันอยู่ขั้นตอนการสอบสวน ประกาศรอบ 2 ไม่เกิน 27 พฤษภาคมนี้

นายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่าจังหวัดเชียงใหม่ มีเรื่องร้องเรียนมากกว่า 80 เรื่อง และขณะที่ได้มีการประกาศ รับรองการเลือกตั้ง ไปแล้วรอบแรก และรอบที่ 2 ไม่เกินวันที่ 27 พฤษภาคม 2564 ส่วนเทศบาลนครเชียงใหม่ ที่เป็นที่สนใจของประชาชน และผู้สมัครนายก ได้มีการคัดค้าน ขณะนี้ยังไม่ได้มีการรับรองผลการเลือกตั้ง ทำให้วันนี้ นายชาตรี เชื้อมโนชาญ ผู้สมัครนายกเทศมนตรี นครเชียงใหม่ พร้อมกับพลตำรวจตรี วีระวุฒิ เนียมน้อย และทีมงานฯ ได้มาติดตามความคืบหน้า เรื่องที่ร้องเรียนไปก่อนหน้านี้ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของทีมสวบสวน

นายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง กล่าวอีกว่า ที่มีการประกาศรับนายกเทศมนตรีเมืองและผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลบางแห่ง มีการประกาศรับรองไปแล้ว แต่ต้องยกเลิกกลางคัน เพราะบางพื้นที่เนื่องจากมีการไปร้องคัดค้าน ที่กกต.กลาง ทำให้ต้องมีการยกเลิกการประกาศรับรองผลบางพื้นที่ออกไปอีก จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ ส่วนที่กกต.กลางประกาศให้มีการเลือกตั้งใหม่ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลออนใต้ อ.สันกำแพง เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ในวันที่ 16 พฤษภาคม 2564 เพียงหน่วยเดียว เนื่องจากมีจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ ไม่ตรงกับบัตรเลือกตั้ง.

Exit mobile version