นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ จับกุมคนร้ายพกพาอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย ทุบกระจกรถลักทรัพย์ในรถยนต์ได้ทันควัน

สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ จับกุมคนร้ายพกพาอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย ทุบกระจกรถลักทรัพย์ในรถยนต์ได้ทันควัน

วันที่ 22 เม.ย.2564 เวลา 23.50 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.รณชัย รอดลอย ผกก.สภ.ภูพิงค์ฯ, พ.ต.ท.จิรัฐพงษ์ เลิศวิริยานันท์ รอง ผกก.ป.ฯ, พ.ต.ต.สุนทยา ปรารมภ์ สวป.ฯ, เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมประกอบด้วย ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ ธิฉลาด, ด.ต.เข้ม สุวรรณสิทธิ์, ส.ต.อ.พงค์พันธุ์ อิ่นทา, ส.ต.ท.ศรีวิชัย ยุทธกิจรัตนา, ส.ต.ท.บริพัตร เย็นวงศ์สุข, ส.ต.ท.ยศพล ยศศรีใจ, ส.ต.ท.ศักดิพัต ชินกระจ่างกิจ, ส.ต.ท.เบญจเทพ เอี่ยมรักษา และส.ต.อ.นิติกร คำมามูล
ได้ร่วมกันจับกุมชายไทย อายุ 46 ปี ที่อยู่หมู่ 2 ต.สันกลาง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่
โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า
1. ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายต่อสิ่งกีดกั้น และโดยมีอาวุธปืน และโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการก่อเหตุ
2. พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร

พฤติการณ์แห่งคดี วันที่ 22 เมษายน พ.ศ.2564 เวลาประมาณ 23.30 น.ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีคนร้ายเป็นชายกำลังก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ซึ่งจอดบริเวณถนนเชียงราย ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จากนั้นได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบ รถยนต์ ยี่ห้อมิตซูบิซิ สีขาว 4 ประตู หมายเลขทะเบียน ขฉ 7246 เชียงใหม่ จอดอยู่โดยมีร่องรอยถูกทุบกระจกด้านฝั่งผู้โดยสารข้างคนขับ จึงได้ตรวจสอบภายในรถยนต์คันดังกล่าว พบผู้ต้องหา นั่งซ่อนตัวอยู่ในภายในรถยนต์บริเวณข้างคนขับ จากการสอบถามว่าเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าวหรือไม่ แต่ผู้ต้องหาได้ให้การวกไปวนมาเป็นที่ผิดสังเกต จึงได้เชิญลงจากรถเพื่อขอตรวจสอบ เมื่อผู้ต้องหาลงจากรถเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการขอตรวจค้นตัว เบื้องต้นพบอาวุธปืนพร้อมซองกระสุนปืนซุกซ่อนอยู่บริเวณเอวด้านหลังของผู้ต้องหาขณะถูกตรวจค้น และพบซองกระสุนปืนซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าคาดอกสีดำเหลือง ที่ผู้ต้องหาสะพายไว้บริเวณอกด้านหน้าขณะถูกตรวจค้น และผู้ต้องหาได้สะพายกระเป๋าเป้ไว้บริเวณด้านหลังของตัวผู้ต้องหา จากการสอบถามผู้ต้องหาได้ให้การยอมรับว่า ตนได้เข้ามาทุบทำลายกระจกรถยนต์คันดังกล่าวจริงเพื่อหวังค้นหาทรัพย์สินของมีค่าภายในรถ โดยใช้ล้อเข็นแบบพับ ซึ่งวางอยู่หลังกระบะรถยนต์คันดังกล่าว ทุบกระจกรถจนแตก และได้เข้าไปรื้อค้นเพื่อหาทรัพย์สินของมีค่าภายในรถ เมื่อพบสิ่งของมีค่าจึงได้นำใส่กระเป๋าหนังสีดำและได้สะพายไว้ด้านหลัง เมื่อผู้ต้องหาเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการหลบซ่อนตัวอยู่ภายในรถยนต์จนเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาพบ

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ลักทรัพย์ดังกล่าวจริง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและพฤติการณ์แห่งการกระทำผิดดังกล่าวข้างต้น เมื่อผู้ถูกจับทราบและเข้าใจในข้อกล่าวหาดีโดยตลอดแล้ว ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาข้างต้น ชุดจับกุมจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พงส.สภ.ภูพิงค์ฯ เพื่อดำเนินคดีต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version