นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชลบุรี พายุฤดูร้อนกระหน่ำลูกเห็บถล่มหลังคาชาวบ้านปลิวว่อนตลาดนัดร้านค้าแผงลอยกระจาย

ชลบุรี พายุฤดูร้อนกระหน่ำลูกเห็บถล่มหลังคาชาวบ้านปลิวว่อนตลาดนัดร้านค้าแผงลอยกระจาย

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 16 เม.ย.64 เฟสบุ๊คของนายกิตติ์คเณศ คชชา ได้ถ่ายคลิปขณะที่ลูกเห็บตก พร้อมระบุข้อความใต้โพสต์ว่า ลูกเห็บตกพร้อมกับฝน ที่ตำบลดอนหัวฬ่อ และยังมีภาพพายุพัดเกิดฝนตกลงมาอย่างแรงในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมืองชลบุรี ทำให้บ้านเรือนประชาชน นับ10หลังได้รับความเสียหาย
หลังจากฝนหยุดตก ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่พร้อมตรวจสอบที่เกิดเหตุจากลูกเห็บและลมพายุพัดหลังคาปลิวลอยตามลม พบที่บ้านเลขที่ 54/5 หมู่ 5 ดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ของนางปราณี มีบุญมา ซึ่งเป็นบ้านเช่าได้รับความเสียหายหลังคาเปิดด้วยแรงลม

กำลังเร่งซ่อมแซมหลังคาที่พังอยู่ พร้อมเล่าว่าก่อนเกิดเหตุฝนได้ตกลงมาอย่างหนักพร้อมลม นอกจากนี้ยังมีลูกเห็บตกลงมา ไม่นานหลังคาที่บ้านก็ปลิวลอยตามลมพายุ ตนตกใจมากได้แต่หลบอยู่ในบ้าน เมื่อฝนหยุดตกได้ออกมาสำรวจดูก็พบว่าหลังคาบ้านปลิวหายไปแล้ว และนอกจากนี้ตลาดนัดที่อยู่ใกล้เคียง ที่บรรดาพ่อค้า เตรียมตั้งแผงขายของช่วงเย็นก็ถูกแรงลมพัดระเนระนาดพังเสียหายไปตามๆกัน
ส่วนนายจิตติพงษ์ กล่าวว่า ขณะที่มีฝนลมแรงก็มีลูกเห็บตกลงมาด้วย ส่วนค่าเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้ แต่ก็ต้องรีบซ่อมไปก่อน เพราะถ้าไม่ซ่อมก็อยู่ไม่ได้ อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ช่วยเหลือด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version