นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชลบุรี คนร้ายขโมยรถ จยย.ในวัดหนีไม่รอดถูกรวบทันควัน กล้องวงจรปิดจับภาพขณะลักขโมยได้

ชลบุรี คนร้ายขโมยรถ จยย.ในวัดหนีไม่รอดถูกรวบทันควัน กล้องวงจรปิดจับภาพขณะลักขโมยได้

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ วันที่ 16 เม.ย.64 ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัดสิงห์ทองพรหมาวาส บันทึกภาพ ขณะคนร้ายเดินออกจากศาลาวัดไปนั่งที่รถ จยย.ก่อนที่จะอาศัยจังหวะที่เจ้าของรถเผลอเข็นรถและติดเครื่องขี่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ผู้เสียหายเจ้าของรถเห็นต่างพากันวิ่งไล่ติดตาม
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.บ้านบึง ได้รับแจ้งเหตุ ได้เดินทางไปภายในวัดสิงห์ทองพรหมาวาส หมู่ที่ 1 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับนายสันดาเรน อายุ 32 ปี สัญชาติมอญ และชี้ให้ดูรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ษลษ 955 กรุงเทพมหานคร ที่คนร้ายลักขโมยไปและได้ช่วยกันไล่ติดตาม จนคนร้ายทิ้งรถหนี จึงนำกลับมาไว้วัดเหมือนเดิม
ด้านญาติของผู้เสียหาย ที่มาร่วมทำบุญ เล่าว่าเห็นคนร้ายเดินเข้า-ออกและเดินไปคล่อมรถจักรยานยนต์ ที่คากุญแจเอาไว้ และขี่ออกจากวัดไป เมื่อพวกตนเห็นจึงช่วยกันรีบติดตาม จนคนร้ายทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้

และหนีเข้าไปในป่า บริเวณแยกไฟแดง โค้งตลาดบ้านทุ่งเหียง ตำบลหมอนนาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี และมาทราบภายหลังตำรวจสามารถจับตัวคนร้ายได้แล้ว ซึ่งจากดูลักษณะน่าจะเมายาเสพติด
ขณะเดียวกันหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้ามาตรวจสอบภายในวัดและได้มีการประสานกำลัง ตามจับคนร้ายได้อย่างทันควันขณะหลบหนีเข้าไปในตลาดทุ่งเหียง ตำบลหมอนนาง ใกล้เคียงกับจุดที่ทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ทราบชื่อคือ นายบุญนำ จันบุญนาค อายุ 28 ปี ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนชอบลักเล็กขโมยน้อยเป็นประจำ ส่วนรถจักรยานยนต์ ที่ลักขโมยมาต้องการขี่มาหาญาติที่ตลาดทุ่งเหียง ซึ่งยอมรับผิด และต้องขอโทษกับผู้เสียหาย ที่ได้ก่อเหตุลักรถไปในครั้งนี้

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version