นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ปทุมธานี – ฤาษีเณรทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงปชช.ที่เข้ารดน้ำขอพรช่วงสงกรานต์

ปทุมธานี – ฤาษีเณรทำก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงปชช.ที่เข้ารดน้ำขอพรช่วงสงกรานต์

วันที่14เม.ย.2560ภายในอาศรมฤๅษีเณรธาตุพุทธคุณที่อาศรมฤาษีเณรธาตุพุทธคุณถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข9ปทุมธานี-บางปะอินได้มีประชาชเดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เช่นปู่ฤๅษีพรหมเมศที่สูง34เมตรกุมารเจ้าสัวเฮงโดยได้นำประทัดน้ำแดงปลาตะเพียนฟักทองของเล่นเด็กดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ขอพรเนื่องในวันสงกรานต์หรือปีใหม่ไทย
บรรยากาศตลอดทั้งวันที่อาศรมฤๅษีเณรมีหลายครอบครัวเดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์เพื่อขอพรและความเป็นสิริมงคลทั้งพ่อปู่ฤาษีพรหมเมศและกุมารทองเจ้าสัวเฮงและสิ่งศักดิ์อื่นๆภายในอาศรมอีกทั้งยังถ่ายรูปที่ซุ้มดอกไม้และมุมต่างๆภายในอาศรมทั้งสวนญี่ปุ่นบ่อปลาคลาฟถ้ำน้ำตกและมุมสวยงามต่างๆที่ทางอาศรมได้จัดไว้เพื่อให้เป็นที่พักผ่อนสำหรับประชาชนที่เดินทางมายังอาศรมและทั้งยังขึ้นไปส่องอ่างน้ำมนต์ที่ศาลาบุญช่วยหน้าพ่อปู่ฤษีพรหมเมศเพื่อหวังโชคลาภโดยเลขทั้งหมดมีได้แก่0,3,4,5,6,7ตัวเลขลอยจับกลุ่มกันซึ่งตัวเลขดังกล่าวเกิดจากอาจารย์ฤๅษีเณรธาตุพุทธคุณได้ทำพิธีจรดตัวเลขเรียกว่าเลขโสฬสสะระตะเป็นพิธีกรรมโบราณเมื่อประชาชนคอหวยได้เห็นจึงนำไปเสี่ยงโชคเพื่อหวังว่าจะได้ถูกรางวัลได้รับโชคลาภ

โดยวันนี้ทางอาศรมฤาษีเณรธาตุพุทธคุณได้จัดให้มีการรดน้ำขอพรอาจารย์ฤาษีเณรธาตุพุทธคุณตามประเพณีไทยโบราณเนื่องในวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทยพร้อมทั้งเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวประชาชนที่มาขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในอาศรมโดยมีความพิเศษคือท่านอาจารย์ฤาษีเณรเป็นผู้ทำให้เองทุกชามและอาจารย์ฤาษีเณรยังได้อวยพรลูกศิษย์อาศรมฤาษีเณรธาตุพุทธคุณและประชาชนเนื่องในวันปีใหม่ไทยหรือวันสงกรานต์ดังนี้เนื่องในวันดิษฐีปีใหม่สงกรานต์จึงจะขออวยพรขออำนาจคุณพระศรีรัตนไตรทั้งสาทประการขอคณพระมาช่วยคุ้มกันปกปักรักษาขอคุณครูบาอาจารย์มาช่วยให้ทุกท่านมีความสุขห่างไกลปราศจากโรคร้ายท่านใดที่จะทำการค้าในดิษฐีขึ้นปีใหม่ขอให้ได้กำไลงามสมความปราถนาขอให้ทุกท่านเจริญสุขเจริญศรีเจริญมั่งเจริญมีเจริญดีเจริญชนเจริญโชคเจริญชัยเจริญด้วยธรรมะและสุดท้ายขอให้ทุกท่านจงโชคดี

CR. พี่อนันต์ ปทุมธานี

Exit mobile version