นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชลบุรี ผวา งูเหลือมดอดกินไก่ชนตัวเก่ง เจ้าของผวาขังไก่ชนตัวเก่งไว้ในสุ่มตื่นมาไก่หาย พบงูเหลือมอยู่ในสุ่มแทน ต้องขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่มาจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ชลบุรี ผวา งูเหลือมดอดกินไก่ชนตัวเก่ง
เจ้าของผวาขังไก่ชนตัวเก่งไว้ในสุ่มตื่นมาไก่หาย พบงูเหลือมอยู่ในสุ่มแทน ต้องขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่มาจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 14 เมษายน 2564 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายคำ จำปาขาว อายุ 42 ปี ให้มาช่วยจับงูเหลือมอยู่ในสุ่มไก่ชน หน้าบ้านเลขที่ 21 / 1 หมู่ 1 ซอย 12 ตำบลหนองรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงประสานกับเจ้าหน้าที่สาธารณะภัย อบต.หนองรี ให้กู้ภัยฯ รุดเข้าตรวจสอบ พบบริเวณข้างบ้านเป็นป่ารก มีไก่ชนเลี้ยงไว้ในสุ่มจำนวนหลายตัว มีสุ่มไก่ชนปราศจากไก่แต่มีงูเหลือมยาวประมาณ 3 เมตร อยู่ในสุ่มแทนโดยหัวงูนั้นลอดออกมาแต่ท้องติดช่องสุ่ม จากที่กินไก่ชนเข้าไปจึงเลื้อยออกไม่ได้ เจ้าหน้าที่จึงใช้เชือกห่วงคล้องคอแล้วใช้มีดตัดสุ่มแหวกช่องนำงูเหลือมออกมาได้ นำใส่ถุงปุ๋ยไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

สอบถามนายคำ เจ้าของไก่ เผยว่า ไก่ชนตัวนี้ซื้อมาราคาตัวละ 500 บาท แต่นำมาฝึกและซ้อมมีแววจะตีเก่งแน่นอน เพราะพ่อพันธุ์ดีแต่กลับมาโดนงูเหลือมกินเสียก่อน ซึ่งในใจไม่ได้คิดแค้นงู เพราะถือว่าเป็นธรรมชาติของงูที่หิวก็ต้องออกหากิน ต่อไปคงต้องระวัง เพื่อไม่ให้ไก่ชนถูกงูเหลือมมากินอีก

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version