นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สถานีตำรวจภูธรสันป่าตองเปิดหน่วยบริการประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์

สถานีตำรวจภูธรสันป่าตองจังหวัดเชียงใหม่ เปิดหน่วยบริการประชาชน จุดพักนักปั่นและด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ที่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินตลอดจนการใช้รถใช้ถนนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่ ในช่วง 7 วันอันตราย

เชียงใหม่ /โดยการอำนวยการของ พลตำรวจตรีพิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ พันตำรวเอกวิสุทธิ์ พุ่มจันทร์ รอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดตู้ยามหน่วยบริการประชาชน จุดพักนักปั่น และด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ โดยมีว่าที่ร้อยตรีบำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอสันป่าตอง พันตำรวจเอกพงษ์ธรรศ เจริญปรีชญาพงษ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง พันตำรวจโทจักรียุทธ โชติวชิระพงค์ รองผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงานจำนวนมาก ณ หนวยบริการประชาชน ตู้ยามน้ำบ่อหลวง ตำบลน้ำบ่อหลวง อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564

ทั้งนี้พิธีเปิดหน่วยบริการประชาชนจุดพักนักปั่นและด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ของสถานีตำรวจภูธรสันป่าตองเป็นไปตามนโยบายของพลตำรวจเอกสุวัฒน์แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่เล็งเห็นถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินตลอดจนการใช้รถใช้ถนนของพี่น้องประชาชน ดังนั้นตำรวจภูธรภาค 5 โดยการอำนวยการของ พลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ โดยพลตำรวจตรีพิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้มีนโยบายเปิดหน่วยบริการประชาชนจุดพักนักปั่นและด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ที่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินตลอดจนการใช้รถใช้ถนนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดเชียงใหม่ และที่สำคัญอย่างยิ่งช่วงนี้เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2560 ช่วง 7 วันอันตรายจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเน าและ มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจังหวัดเชียงใหม่จำนวนมากทุกปีมักจะเกิดอุบัติเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตทางสถานีตำรวจภูธรสันป่าตองจึงได้มีการเปิดหน่วยบริการประชาชนขึ้นดังกล่าว

ทั้งนี้อำเภอสันป่าตองจังหวัดเชียงใหม่ เป็นอำเภอที่มีเขตการติดต่อกับหลายพื้นที่ มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญหลายแห่งของจังหวัดเชียงใหม่ เช่น ดอยอินทนนท์ วัดพระธาตุศรีจอมทอง และเป็นเส้นทางเสด็จของพระบรมวงศานุวงศ์ และ บุคคลสำคัญตลอดมีนักปั่นจักรยานใช้เส้นทางนี้จำนวนมาก การเปิดตู้ยามหน่วยบริการประชาชนจุดพักนักปั่นและด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์แห่งนี้ เพื่อให้บริการอำนวยความสะดวกแก่ผู้สัญจรไปมาให้ได้รับการอำนวยวามสะดวก มีความพร้อมในการบริการทั้งกาแฟ น้ำดื่ม ห้องน้ำ การสูบลมยาง และที่พักผ่อนฟรี แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปตลอดจนดำเนินการกวดขันวินัยจราจรการเมาแล้วขับ และการไม่ปฏิบัติตามกฎหมายอีกด้วย

สำหรับตู้ยามน้ำบ่อหลวง ได้มีการปรับปรุงก่อสร้าง เพื่อให้มีความพร้อมในการบริการประชาชนโดยได้รับการสนับสนุนทั้งทางด้านทุนทรัพย์และอุปกรณ์จากทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชนห้างร้านต่างๆซึ่งให้การสนับสนุนด้วยดีเสมอมา สำหรับการก่อสร้างปรับปรุง ได้เริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ถึงเดือนมีนาคม พ.ศ. 2564 จึงแล้วเสร็จและได้กำหนดเปิดหน่วยบริการประชาชนจุดพักนักปั่นและด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ของสถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2564 เป็นต้นมาเพื่อบริการประชาชนให้เกิดความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งการเกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เกิดจากการเมาแล้วขับและเกิดจากความประมาท การจัดตั้งหน่วยบริการประชาชนและด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์จุดนี้ถือมีประโยชน์อย่างมากแก่พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวต่อไป

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.วัตร บ้านเมือง

Exit mobile version