นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อำเภอรือเสาะ จัดกิจกรรม จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระดำริ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

อำเภอรือเสาะ จัดกิจกรรม จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระดำริ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3

วันที่ 3 เมษายน 2564 นายอับดุลนัสเซอร์ หะมิ พัฒนาการอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอรือเสาะ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3
พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดตั้งโครงการจิตอาสาพระราชทานขึ้น เพื่อเป็นการรวมความสามัคคีของคนไทย โดยศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ให้ทุกจังหวัดรวมการปฏิบัติของทุกภาคส่วนดำเนินกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานให้เป็นไปตามพระราโชบาย และวัตถุประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมบำเพ็ญสาธารประโยชน์ การอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการดำรงชีวิตประจำวัน การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

การแก้ปัญหาขยะมูลฝอยและการดูแลรักษาความสะอาดสถานที่สาธารณะ เพื่อพัฒนาหน่วยงาน องค์กร ชุมชน ให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
เนื่องในโอกาสวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน อำเภอรือเสาะ ได้กำหนดจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” จิตอาสาพัฒนาภูมิทัศน์ ทำความสะอาด ณ บริเวณชุมชนบ้านมะนังปันยัง หมู่ที่ 2 ตำบลสามัคคี อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อเป็นการรวมพลัง ความสมัครสมานสามัคคี และมีการจัดทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น มีหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46,สถานีตำรวจภูธรรือเสาะ,อบต.สามัคคี,กองร้อยอส.อ.รือเสาะ ที่ 7,รพ.สต.สามัคคี,บุคลากรทางการศึกษา,นักเรียน,ข้าราชการพัฒนาชุมชนอำเภอรือเสาะพร้อมเครือข่าย,ส่วนราชการ,กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรมจำนวน 200 คน ซึ่งทุกคนที่ได้มาร่วมกิจกรรมล้วนมีจิตสำนึกในความจงรักภักดีและมีความภาคภูมิใจที่ทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ อำเภอรือเสาะจะจัดกิจกรรมจิตอาสาเป็นประจำทุกเดือนในโอกาสวันสำคัญต่างๆ เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ข้าราชการและประชาชนเสียสละในการทำประโยชน์ให้กับส่วนรวมและประเทศชาติ เพื่อความเจริญก้าวหน้าต่อไป

Exit mobile version