นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

เลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลที่นราคึกคัก

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

เลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลที่นราคึกคัก

สำหรับความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล ทั่วประเทศพร้อมกันในวันนี้ รายงานจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า โดยภาพรวมมีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาล จำนวน 11 อำเภอ จากทั้งสิ้น 13 อำเภอ โดยแยกเป็นเทศบาลเมือง 3 เขต 3 แห่ง เทศบาลตำบล 2 เขต 13 แห่ง มีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 277 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งทั้งสิ้น จำนวน 143,660 คน เป็นไปด้วยความคึกคัก มีประชาชนตื่นตัวทยอยเดินทางเพื่อใช้สิทธิ์ในการลงคะแนนเสียง และเมื่อเปรียบเทียบกับการเลือกตั้ง นายกฯและสมาชิก อบจ.ครั้งที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2563 พบว่ามีบรรยากาศไม่แตกต่างกันมากนัก

โดยเฉพาะพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ถือว่าเป็นพื้นที่ที่ประชาชนทั้งจังหวัดจับตามอง เนื่องจากมีการแข่งขันสูง ระหว่างนางสุชาดา พันธ์นรา อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก 2 สมัย สังกัดทีมรักโก-ลก กับ นางสาลีฮะ มะยูโซ๊ะ ภรรยาของนายสัมพันธ์ มะดาโอะ สส.นราธิวาส เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ สังกัดทีมรวมพลังพัฒนาโกลก โดยคอการเมืองฟันธงคู่นี้มีแพ้ชนะกันแบบคะแนนสู่สีหืดขึ้นคอ โดยทาง กกต.จังหวัดนราธิวาส คาดการไว้ว่าจะมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้โดยภาพรวมทั้งจังหวัด คิดเป็นร้อยละ 70

นอกจากนี้จากการสังเกตการณ์ที่หน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วย จะมีเจ้าหน้าที่ อสม.มาประจำหน่วยเลือกตั้งหน่วยละ 1 คน ในการคัดกรองประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิ์ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 และจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยละ 3 นาย ในการปฏิบัติหน้าให้การรักษาความปลอดภัย โดยมี พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศยมานกุล ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก ได้นั่งรถยนต์ในการตระเวนตรวจสอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในการจัดระเบียบการจอดรถยนต์ และ รถ จยย.ให้เป็นระเบียบพร้อมสอดส่องรถต้องสงสัย เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีแฝงตัวนำยานพาหนะ มาจอดเพื่อสร้างสถานการณ์ร้ายให้เกิดความปั่นป่วนขึ้นในช่วงการเลือกตั้งครั้งนี้

Exit mobile version