นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รมต พิพัฒน์ เยี่ยมชมสวนนงนุชพัทยา ชื่นชมเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม พร้อมสนับสนุน

รมต พิพัฒน์ เยี่ยมชมสวนนงนุชพัทยา ชื่นชมเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม พร้อมสนับสนุน

จากกรณี เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 22 มีนาคม 2564 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาเป็นประธานการประชุม เพื่อเตรียมการรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ณ ศาลาว่าการเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยมี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทั้งภาครัฐ และเอกชน รวมไปถึงเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมหารือ เพื่อเตรียมความพร้อมเรื่องแผนการเปิดประเทศ เพื่อรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยมี 5 จังหวัด เป็นจังหวัดนำร่อง ณ ศาลาว่าการเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
ต่อมาใน เวลา 14.00 น. ของวันเดียวกัน 22 มี.ค.64 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาพร้อมคณะ ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมสวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารสวนนงนุชพัทยา นำคณะร่วมให้การต้อนรับ เข้าชมวิดีทัศน์ สถานที่และกิจกรรมต่างๆ ภายในสวนนงนุชพัทยา

จากนั้นได้นำคณะขึ้นรถชมวิว ชมสถานที่จริงภายในสวนนงนุชพัทยา ที่มีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 1,700 ไร่ ที่เก็บรวบรวมพันธุ์ไม้ในเขตร้อนมากกว่า 18,000 ชนิด พร้อมทั้งยังได้สร้างสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น บ้านทรงไทย ห้องอาหาร และห้องจัดเลี้ยงสัมมนา สำหรับให้บริการกับนักท่องเที่ยว และในปัจจุบันสวนนงนุชพัทยา ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับแนวหน้าในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นสวนสวย 1 ใน 10 ของโลก ที่มีนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาเยี่ยมชม
โดยนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้อธิบายให้ได้รับทราบถึงสถานที่ต่างๆ ภายในสวนนงนุชพัทยา ที่ลงมือทำเองกับมือให้กับ รัฐมนตรี ฯ ได้ทราบแทบทุกซอกทุกมุม สร้างความประทับใจให้กับคณะเป็นอย่างยิ่ง และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนในนามของรัฐบาล ต่อไปในอนาคตอีกด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version