นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด/… ฆ่าชิงทรัพย์คุณยายวัย 78 ปี ที่ อ.พนมไพร

ร้อยเอ็ด/…
ฆ่าชิงทรัพย์คุณยายวัย 78 ปี ที่ อ.พนมไพร
เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 24 มี.ค. 2564 พ.ต.ท.อดิศักดิ์ ทรงอาษา สารวัตร(สอบสวน)สภ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งจากนายสายัญ พรมนิกร กำนันตำบลแสนสุข ว่ามีคนชราถูกทำร้ายเสียชีวิต อยู่ที่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 12 บ้านโพธิ์น้อย หมู่ 12 ต.แสนสุข อ.พนมไพร จ.ร้อยเอ็ด

จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิษณุ จันปุ่ม ผกก.สภ.พนมไพร พ.ต.ท.บุญมี ไทยอ่อน รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.สุริยา ยอดวงษ์ รอง ผกก.สืบสวน และหน่วยกู้ภัยวัดกลางอุดมเวทย์
ที่เกิดเหตุ:พบญาติและชาวบ้านยืนจับกลุ่มกันดูอยู่ในที่เกิดเหตุเป็นจำนวนมาก ทราบว่าผู้เสียชีวิต คือนางดวงดาว ชาระมาลย์ อายุ 78 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว โดยบ้านเป็นลักษณะบ้านสองชั้น ชั้นบนเป็นไม้ชั้นล่างเป็นคอนกรีต นางดวงดาวอาศัยอยู่เพียงลำพังคนเดียว ส่วนสามีและลูกๆเสียชีวิตกันหมดแล้ว แล้วชอบออกมานอนเปิดไฟเถิบข้างบ้านในเวลากลางคืน(ไม่ได้กั้นเป็นห้อง)เพราะอากาศถ่ายเทเย็นสบายดี
ต่อมาเวลา 10.00 น. พ.ต.อ.วีรวัฒน์ สระบัว รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ร้อยเอ็ด และ นพ.พิสิทธิ์ จันทร์สาม แพทย์เวร รพ.พนมไพร ได้เข้าไปตรวจชันสูจน์พลิกศพ พบว่าสภาพศพของนางดวงดาวนอนหงายห่มผ้าห่มครึ่งตัว สวมชุดเสื้อคอกระเช้าสีชมพู ผ้าถุงลายสีชมพู มีเลือดออกทางปากและจมูก และพบว่าบริเวณหน้าผากถูกทุบตีจนกะโหลกศีรษะยุบลุงไปประมาณ 7 ซม. ซึ่งแพทย์ระบุว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิต ส่วนตามร่างกายไม่มีบาดแผลอื่นแต่อย่างใด พระ 2 องค์ที่ใช้เชือกร้อยห้อยคอเอาไว้ยังคงอยู่ แต่พบว่าเงินสดที่ผู้ตายเคยพกติดตัวไว้หายไป จากการตรวจสอบโดยรอบ

ในเบื้องต้นคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 ชั่วโมง จากการสอบถามเพื่อนบ้านข้างเคียงก็ได้ความว่า เมื่อคืนช่วงประมาณตี 2 ได้ยินเสียงสุนัขที่บ้านของนางดวงดาวเห่าหลายครั้งแต่ก็ไม่ได้ยินเสียงคนแต่อย่างใด จึงไม่มีใครคิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้น โดยปกตินางดวงดาวจะนอนเปิดไฟฟ้าเอาไว้ทุกวัน ซึ่งรุ่งเช้าวันนี้ก็ยังเห็นไฟฟ้าที่อยู่บนขื่อเปิดอยู่ สันนิษฐานว่าคนร้ายคงประสงค์ต่อทรัพย์เพราะเงินในกระเป๋าเสื้อคอกระเช้าที่สวมใส่หายไป ประกอบกับคนร้ายอาจจะเกรงว่านางดวงดาวจะจำหน้าได้จึงใช้อาวุธทำร้ายจนถึงแก่ความตาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนสอบสวนหาข้อมูลเพิ่มเติมและหาภาพจากกล้องวงจรปิดของคนในหมู่บ้านด้วยเผื่อได้ข้อมูลของคนร้ายเพิ่มเติมต่อไป

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

Exit mobile version