นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จันทบุรี-สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.จันทบุรีประชุมใหญ่เลือกนายกสมาคมคนใหม่ แทนคนเก่าที่หมดวาระ ผลกำนันแดง นั่งนายกสมาคมฯ ด้วยการลงคะแนนเลือกตั้งแบบลับ

จันทบุรี-สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.จันทบุรีประชุมใหญ่เลือกนายกสมาคมคนใหม่ แทนคนเก่าที่หมดวาระ ผลกำนันแดง นั่งนายกสมาคมฯ ด้วยการลงคะแนนเลือกตั้งแบบลับ

วันนี้ ( 24 มี.ค.64 ) ที่ห้องประชุมบุษราคัม องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ได้จัดให้มีการประชุมใหญ่ สามัญประจำปี สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดจันทบุรี โดยมีวาระที่สำคัญ คือการเลือกนายกสมาคมฯ คนใหม่ แทนคนเก่าที่หมดวาระ โดย นายภาณุ วิทูธีรศานต์ นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.จันทบุรีเป็นประธาน พร้อมกล่าวขอบคุณสมาชิก และ อำลาตำแหน่ง หลังจากดำรงตำแหน่งมานานกว่า 6 ปี 3 วาระ โดยที่ประชุมได้มีการลงมติเสนอชื่อผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่ง นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน รวม 2 ราย คือ ว่าที่ร้อยตรี เลวิส กองมณี หรือกำนันแดง อ.มะขาม และ นายสุเทพ สรณะ กำนัน อ.โป่งน้ำร้อน ที่ประชุมที่มีผู้มีสิทธิ์เป็นคณะกรรมการ และ ตัวแทนสมาชิกจาก 10 อำเภอ รวม 205 ราย

มีมติเลือกตั้งด้วยวิธีการลงคะแนนลับ แบบการเลือกตั้งทั่วไปและผลการเลือกตั้งปรากฏว่าว่าที่ร้อยตรีเลวิส กองมณี หรือกำนันแดง อ.มะขาม ชนะการเลือกตั้งด้วยคะแนน 123 คะแนน ส่วนนายสุเทพ สรณะได้คะแนน 82 คะแนน ซึ่ง กำนันแดง จะเข้ามาบริหารงานสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.จันทบุรีวาระละ 2 ปี และต่อเนื่องได้หากที่ประชุมใหญ่มีมติต่อวาระ หลังจากการลงคะแนนเลือกตั้งแล้วเสร็จ ผู้ที่ถูกเสนอชื่อทั้ง 2 ราย ได้แดสงสปิริตยอมรับผลการลงคะแนน และจะเดินหน้าช่วยกันบริหารสมาคมสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์กำนัน – ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดจันทบุรี ต่อไป สำหรับสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จ.จันทบุรี ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งสิ้นรวม 7,638 คน เมื่อสมาชิกถึงแก่กรรม ทายาทจะได้รับค่าจัดการศพและเงินสงเคราะห์ครอบครัวจำนวน 240,000 บาท

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version