นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด/… ทายาทและสมาชิกชมรมฌาปนกิจหมู่บ้าน ต.คำนาดี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ดแจ้งความตำรวจ สภ.โพนทอง เรื่องเงินสินไหมชดเชย

ร้อยเอ็ด/…
ทายาทและสมาชิกชมรมฌาปนกิจหมู่บ้าน ต.คำนาดี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ดแจ้งความตำรวจ สภ.โพนทอง เรื่องเงินสินไหมชดเชย

เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ 22มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านจากตำบลคำนาดี อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด 30 คนเดินทางมายัง สภ.โพนทอง ภ.จว.รอ.เพื่อร้องขอความช่วยเหลือ หลัง ชมรมฌาปนกิจสงเคราะห์หมู่บ้าน ไม่จ่ายเงินสินไหมทดแทน หรือค่าจัดการศพ ให้กับทายาทของสมาชิกที่เสียชีวิต รวมกว่า 13 คน รวมเป็นเงินรวมกว่า 4 หมื่น เจ็ดพันบาท
ทายาทผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า สมาชิกส่วนใหญ่เสียชีวิตมาแล้ว 2-3 ปี แต่กลับไม่ได้รับเงินสินไหมจากทางชมรมแม้แต่บาทเดียว บางรายไปทวงถามได้รับคำตอบให้ไปฟ้องร้องศาลเอา ปัจจุบันชมรม มีสมาชิก ประกอบไปด้วย คำนาดี ม.1 บ้านบึงงาม ม.10 บ้านปากช่อง ม.8 (สามหมู่บ้าน)

นางสาวรุ่งอรุณ แนวขี้เหล็ก อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 29 ม.1 ต.คำนาดี หนึ่งทายาทผู้เสียชีวิต กล่าวทั้งน้ำตาว่า หลังจากลูกได้เสียชีวิตไปเมื่อ 16 ม.ค.2563 -ขณะนี้ผ่านมาเป็นปียังไม่ได้รับเงินสินไหมทดแทน หรือค่าจัดการศพชมรมฌาปนกิจหมู่บ้านเลยจึงอยากเรียกร้องให้ทางอำเภอ หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ โดย พ.ต.ท.ชยพัทธ์ วงค์ศิริ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.โพนทองจะเรียกสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อพิจารณาว่า เข้าข่ายข้อหา ยักยอก หรือฝ่าฝืนบทบัญญัติของ พ.ร.บ. ประกันชีวิต

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

Exit mobile version