นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด/… ขโมยพระพุทธรูปร้อยปีเนื้อโลหะ ที่ วัดบ้านค้อ ต.ดอกไม้ อ.สุวรรณภูมิ

ร้อยเอ็ด/…
ขโมยพระพุทธรูปร้อยปีเนื้อโลหะ ที่ วัดบ้านค้อ ต.ดอกไม้ อ.สุวรรณภูมิ

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 21 มี.ค. 2564 ร.ต.อ.พงษ์พิทักษ์ ประนมศรี รองสารสัตร(สอบสวน)สภ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายเข้าไปขโมยสิ่งของภายในวัดบ้านค้อ หมู่ 10 ต.ดอกไม้ อ.สุวรรณภูมิ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.สุวรรณภูมิ เมื่อไปถึงพบผู้นำชุมชนและชาวบ้านรออยู่ในที่เกิดเหตุ
บนศาลาการเปรียญ พบว่ามีทรัพย์สินที่หายไปคือพระพุทธรูปเนื้อโลหะ หน้าตักประมาณ 15 นิ้ว อายุนับร้อยปีเพราะมีมาตั้งแต่สร้างวัดและใช้ประกอบในกิจกรรมสำคัญทางศาสนาของชุมชน และเครื่องขยายเสียงซึ่งญาติโยมซื้อมาบริจาคให้ราคา 28,000 บาท โดยคนร้ายทิ้งไว้เพียงไมโครโฟน ภายในวัดไม่มีกล้องวงจรปิดเอาไว้จึงไม่เห็นพฤติกรรมของคนร้าย แต่คาดว่าคงมีไม่ต่ำกว่า 2 คน

จากการสอบสวนพระอธิการบัวลี สิริวัฒโก อายุ 76 พรรษา เจ้าอาวาสวัด ทราบว่าโดยปกติจะมีตนจำพรรษาอยู่เพียงรูปเดียว แต่เมื่อสองสัปดาห์ที่แล้วมีพระด้วยกันนิมนต์ให้ไปร่วมปฏิบัติธรรมด้วยกันที่ต่างจังหวัด และเมื่อกลับมาถึงวัดก็ได้ปรึกษากับชาวบ้านว่าจะยกฐานพระพุทธรูปเพื่อตั้งให้สูงขึ้น(บูรณะฐานพระพุทธรูป)เมื่อสั่งสิ่งของอุปกรณ์ก่อสร้างมาแล้วจะลงมือทำ ก็พบว่าพระพุทธรูปเก่าแก่พร้อมเครื่องขยายเสียงดังกล่าวหายไป

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

Exit mobile version