นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จันทบุรี-กกต.จังหวัด ร่วมกับ กกต.ประจำเทศบาลเมืองจันทบุรี จัดกิจกรรม รณรงค์และประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งเทศบาล ในวันท้องถิ่นไทย คาดในเขตเทศบาลเมืองมีผู้มีสิทธิออกมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

จันทบุรี-กกต.จังหวัด ร่วมกับ กกต.ประจำเทศบาลเมืองจันทบุรี จัดกิจกรรม รณรงค์และประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งเทศบาล ในวันท้องถิ่นไทย คาดในเขตเทศบาลเมืองมีผู้มีสิทธิออกมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าร้อยละ 80

วันนี้ (18 มี.ค.64 ) ที่ ศาลาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดจันทบุรี และ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองจันทบุรี ได้จัดกิจกรรมรณรงค์และประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งเทศบาล ในวันท้องถิ่นไทย เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่ทรงมีต่อการปกครองท้องถิ่นของไทย โดยการจัดตั้งสุขาภิบาลท่าฉลอม เป็นสุขาภิบาลแห่งแรกของประเทศไทย และพัฒนามาเป็นเทศบาลและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นรูปแบบอื่นในปัจจุบันโดยนายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธาน นำข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ประชาชน นักเรียน ร่วมขบวนรณรงค์เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 ตั้งแต่ 8 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น สำหรับการเลือกตั้งเทศบาลเมืองจันทบุรีในครั้งนี้มีผู้สมัครนายกเทศมนตรี จำนวน 4 คน และสมาชิกสภาเทศบาล จำนวน 72 คน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าประชาชนความสนใจการเมืองท้องถิ่นมากขึ้น เพื่อให้ประชาชนมีความเข้าใจในการเลือกตั้ง และการจัดเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความสุจริตและเที่ยงธรรม ทาง กกต.ประจำเทศบาลเมืองจันทบุรีคาดการณ์ว่าจะมีผู้มีสิทธิออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งประมาณ 16,500 คน จำนวนหน่วยเลือกตั้ง 39 หน่วยเลือกตั้ง

ทั้งนี้ การเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลและนายกเทศมนตรีที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม 2564 หากผู้มีสิทธิเลือกตั้งไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้ง สามารถแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้งต่อนายทะเบียนอำเภอหรือนายทะเบียนท้องถิ่น โดยทำเป็นหนังสือตามแบบฟอร์มที่กำหนด ซึ่งต้องระบุเลขประจำตัวประชาชนและที่อยู่ตามหลักฐานทะเบียนบ้าน โดยมีระยะเวลาการยื่นเอกสาร ดังนี้ ภายใน 7 วัน ก่อนวันเลือกตั้ง 21 – 27 มีนาคม 2564 และ ภายใน 7 วัน หลังวันเลือกตั้ง 29 มีนาคม – 4 เมษายน 2564 โดยยื่นได้ตนเอง หรือมอบหมายผู้อื่นยื่นแทนได้ หรือจัดส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version