นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ชายแดนยังสกัดจับได้ทุกวันกับการลักลอบข้ามมาจากเมียวดี

ชายแดนยังสกัดจับได้ทุกวันกับการลักลอบข้ามมาจากเมียวดี

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 64 ฉก.ร.4 โดย ฉก.ทพ.35 (ร้อย.ทพ.3505) ร่วมกับ ชป.สกัดกั้นฯ ที่ 4 ทำการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด บริเวณ หน้าฐานปฏิบัติการ บ.พะละ ม.3 ต.ขะเนจื้อ อ.แม่ระมาด จ.ตาก เรียกตรวจรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ รุ่น ดีแม็ก สีดำ หมายเลขทะเบียน กค 4069 ตากพบคนขับชื่อ นาย ตาแป๊ะ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี อ.ท่าสองยาง จ.ตาก จากการตรวจสอบภายในรถ พบบุคคลชาวไทยลักษณะต้องสงสัย จำนวน 3 คน (ญ.) โดยสารมากับรถ จนท.จึงทำการสอบถามบุคคลดังกล่าวให้การว่าพวกตนเป็นพนักงานบ่อนคาสิโนแห่งหนึ่ง ฝั่งประเทศเมียนมา มีความประสงค์ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา จึงได้ลักลอบข้ามแดนฯ บริเวณช่องทาง/ท่าข้ามธรรมชาติ (ไม่ทราบสถานที่) เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 64

จากนั้นมีรถยนต์กระบะ (ไม่ทราบยี่ห้อ) มารับไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.แม่สอดฯ ต่อมาพวกตนจึงได้ติดต่อกับ นาย ตาแป๊ะฯ ให้มารับเพื่อไปส่งที่ บขส.ตาก จนกระทั่งถูก จนท. ตรวจพบ มีรายละเอียดดังนี้
1. น.ส. ภัทรวรรณ (ขอสงวนนามสกุล) อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด
2. น.ส. มาธวี (ขอสงวนนามสกุล) อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี
3. น.ส. นงลักษณ์ (ขอสงวนนามสกุล) อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด

หน่วยจึงได้นำตัวส่งตรวจหาเชื้อไวรัสฯ ณ รพ.แม่ระมาดฯ ผลการตรวจไม่พบการติดเชื้อไวรัสฯ ปัจจุบันบุคคลสัญชาติไทยและคนขับรถดังกล่าว เข้ารับการกักตัว ณ โรงแรมภูอินน์ อ.แม่สอดฯ หลังจากกักตัวจะดำเนินคดี กับ น.ส. ภัทรวรรณฯ, น.ส. มาธวีฯ, และ น.ส. นงลักษณ์ฯ ตามกฎหมายต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version