นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กองทัพภาค 3 แถลงการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ

กองทัพภาค 3 แถลงการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือ

วันที่ 19 มีนาคม 2564 กองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 แถลงข่าวประชาสัมพันธ์ ประจำสัปดาห์ ครั้งที่ 125 ณ พิพิธภัณฑ์ทหารกลางแจ้ง กองทัพภาคที่ 3 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก โดยมี พันเอก รุ่งคุณ มหาปัญญาวงศ์ โฆษกกองทัพภาคที่ 3/กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 3 พร้อมด้วย พันเอก นายแพทย์ วิโรจน์ ชนม์สูงเนิน รองโฆษกฯ, พันโท วรปรัชญ์ กาศสกุล และ พันโท หญิง บุณฑริกา ฑีฆวาณิช ผู้ช่วยโฆษกฯ เป็นผู้แถลงข่าวฯ มีสาระสำคัญดังนี้

ตามที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีนโยบายให้มีการบูรณาการงานด้านการข่าวเพื่อความมั่นคงของพลเรือน ตำรวจ ทหาร และทุกภาคส่วนในการดำเนินการ สกัดกั้น ปราบปราม และจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดอย่างจริงจัง ตั้งแต่พื้นที่แนวชายแดน จนถึงพื้นที่ตอนในของประเทศ นั้น มีการจับกุม ที่สำคัญ ดังนี้

เหตุการณ์ที่ 1 เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2564 เวลาประมาณ 20.00 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารจาก กองร้อยทหารม้าที่ 3 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ กำลังลาดตระเวนตรวจพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย มาตามถนนเส้นทางด้านหลังหมู่บ้านปางม้า ตำบลแม่งอน อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ นั้น ได้พบบุคคลต้องสงสัยเป็นผู้หญิง จำนวน 6 คน กำลังเดินมาตามเส้นทางดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้หยุดและขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ ยาเสพติดให้โทษ จำนวน 3 รายการ คือ ยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 4,067 เม็ด, ประเภท 1 (เฮโรอีน) น้ำหนักประมาณ 250 กรัม และประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) น้ำหนักประมาณ 39 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ตามร่างกายของกลุ่มบุคคลดังกล่าว และบางส่วนตกหล่นอยู่บริเวณจุดที่ทำการตรวจค้น เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้ง 6 คน พร้อมของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เหตุการณ์ที่ 2 เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารจาก กองร้อยทหารม้าที่ 4 หน่วย เฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 5 กองกำลังผาเมือง จำนวน 1 ชุดปฏิบัติการ กำลังลาดตระเวนตรวจพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดกฎหมาย มาถึงบริเวณใกล้ท่าดูดทราย หมู่บ้านเวียงแก้ว ตำบลศรีดอนมูล อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย นั้น ได้เห็นบุคคลต้องสงสัย 2 คน กำลังแบกถุงสีดำเดินทางเข้ามาในพื้นที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญานให้หยุดเดินเพื่อทำการตรวจค้น ปรากฏว่าเมื่อกลุ่มคนดังกล่าวเห็นว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหาร จึงทิ้งถุงที่แบกมาพากันวิ่งหนีและข้ามฝั่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน หลบหนีไปได้ จากการตรวจที่เกิดเหตุพบ ถุงสีดำ จำนวน 2 ใบ ภายในบรรจุยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 (ไอซ์) มีน้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดยาเสพติดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Exit mobile version