นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา – ตำรวจภูธรภาค3 เปิดยุทธการ “พิฆาตทรชน คนค้ายาอีสานใต้”  พร้อมของกลางยาเสพติด ยึดทรัพย์สิน ร่วม2.5ล้านบาท  ผบช.ภ.3ย้ำ ผู้ค้ายาจะต้องไม่มีพื้นที่ยืนในเขตตำรวจภูธรภาค3

นครราชสีมา – ตำรวจภูธรภาค3 เปิดยุทธการ “พิฆาตทรชน คนค้ายาอีสานใต้” พร้อมของกลางยาเสพติด ยึดทรัพย์สิน ร่วม2.5ล้านบาท ผบช.ภ.3ย้ำ ผู้ค้ายาจะต้องไม่มีพื้นที่ยืนในเขตตำรวจภูธรภาค3

เมื่อเวลา13.00น. ของวันที่ 15 มี.ค. 64 ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 3 จ.นครราชสีมา พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผบช.ภ.3 พร้อมด้วยพล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผบช.ภ.3 (หน.ปส.) พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผบช.ภ.3 (ผช.ปส 1) พล.ต.ต.พรหมณัฏฐเขต ฮามคำไพ รอง ผบช.ภ.3 (ผช.ปส 2) และนายณรงค์ วรหาญ ผอ.สำนักงาน ป.ป.ส.ภ.3 ร่วมแถลงผลการจับกุมยาเสพติดในพื้นที่ 8 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายจำนวน 550 แห่ง ในพื้นที่ จ.ยโสธร จ.บุรีรัมย์ จ.ศรีสะเกษ และจ.อุบลราชธานี จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรวม 699 คดี 709คนพร้อมของกลางยาบ้า 1,287743 เม็ด ไอซ์ 1,669 กรัม และกัญชา 5,197 กรัม

โดย พล.ต.ท ภาณุรัตน์ กล่าวว่า ตำรวจภูธรภาค 3 และป.ป.ส.ภ.3 ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลทางลับและวางแผนการสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดย ได้สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด เร่งรัดสืบสวนจับกุมผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ พร้อมทั้งกวาดล้างยาเสพติดในทุกมิติทำลายเครือข่ายตัดวงจรยาเสพติดทุกระดับ และสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดตามแนวชายแดนและพื้นที่ชั้นใน และดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นยาเสพติดโดยใช้ยุทธการ “พิฆาตทรชน คนค้ายาอีสานใต้”

สามารถจับกุมคดียาเสพติดที่สำคัญ โดยสนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายจำนวน 550 แห่ง จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรวม 709 คน พร้อมของกลางยาเสพติดจำนวนมาก และตรวจยึดทรัพย์สินตามพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ) มาตรการ พ.ศ 2534 รถยนต์ 6 คันรถจยย. 3 คันและทรัพย์สินอื่น ๆ รวมมูลค่า 2,539,361 บาท

สำหรับยาเสพติดเหล่านี้อย่างที่ทราบกันว่าได้ผลิตขึ้นที่ประเทศเพื่อนบ้าน ต้องใช้ให้ความร่วมมือทั้งฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุมชนภาคีเครือข่าย ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข ผู้นำท้องถิ่นต้องร่วมมือช่วยกัน
ในการสกัดกั้นเส้นทางยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ ผบช.ภ.3 ได้เน้นย้ำว่า ผู้ค้ายาทั้งรายย่อยรายใหญ่ ใหญ่ จะต้องไม่มีพื้นที่ยืน ในเขตพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 3

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

Exit mobile version