นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผอ.ศปพร. เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกทบทวนกองพันราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) กองพันสุคิริน จ.นราธิวาส

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ผอ.ศปพร. เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกทบทวนกองพันราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) กองพันสุคิริน จ.นราธิวาส

เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น.
พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกทบทวนโครงการราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) กองพันสุคิริน ณ บ้านราษฏร์ผดุง ต.สุคิริน อ.สุคิริน จ.นราธิวาสโดยมี พันเอก ยุทธนา สายประเสริฐ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 151 /หัวหน้าคณะทำงานที่ 3 พร้อมด้วย พันเอก กำธร ศรีเกตุ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่49
,กำนัน , ผู้ใหญ่บ้าน หัวหน้ากองพันราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) กองพันสุคิริน และสมาชิกกองพันราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) กองพันสุคิริน เข้าร่วมในพิธี สำหรับการฝึกทบทวนโครงการราษฎรอาสารักษาหมู่บ้าน (อรบ.) ประจำเดือนมีนาคม ประจำปีงบประมาณ 2564 มีทั้งหมด 29 รุ่น จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 – 31 มีนาคม ในพื้นที่ จังหวัดปัตตานี ,จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส

และ 4 อำเภอของจังหวัดสงขลา ซึ่งมียอดผู้เข้ารับการฝึกรุ่นละจำนวน 120 คน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึก มีความรอบรู้ในเรื่องสถานการณ์ในพื้นที่, ยุทธวิธีฝ่ายตรงข้าม, การป้องกันตนเองไม่ให้ตกเป็นเป้าหมาย และในการแก้ไขปัญหากรณีถูกลอบทำร้าย สามารถใช้อาวุธประจำกายได้อย่างคล่องแคล่ว สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้เมื่อประสบเหตุ และเพื่อให้สมาชิก อรบ.สามารถป้องกันตนเอง ไม่ให้ตกเป็นเป้าหมายได้ต่อไป

ในการนี้พลตรี ไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ได้ตรวจเยี่ยมการฝึกทบทวน เข้าพบปะ พี่น้องสมาชิก อรบ. สอบถามความเป็นอยู่ สถานการณ์ความปลอดภัยในพื้นที่ พร้อมทั้งมอบความห่วงใย และให้กำลังใจแก่ผู้เข้ารับการฝึกทุกคน

Exit mobile version