นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อำนาจเจริญ คนอำนาจ เจริญ สะเทือนใจ วอน ให้มาขอโทษ ขอขมา คน ที่ขึ้น มาเหยียบย่ำ บนฐาน ศาลหลักเมืองจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นสถานทีศักดิ์สิทธิ์ ที่กราบไหว้บูชา

อำนาจเจริญ
คนอำนาจ เจริญ สะเทือนใจ วอน ให้มาขอโทษ ขอขมา คน ที่ขึ้น มาเหยียบย่ำ บนฐาน ศาลหลักเมืองจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นสถานทีศักดิ์สิทธิ์ ที่กราบไหว้บูชา

เมื่อ เวลา 10:00 น วันที่ 14 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าว ได้รับการเปิดเผย จาก ประธาน กลุ่มพลัง สตรี จังอำนาจเจริญ ได้กล่าว กับผู้สื่อข่าวว่า ได้เห็นภาพชายคนหนึ่งแต่งตัวภูมิฐานขึ้นไป เหยียบย่ำ บน ฐาน ศาล เสาหลักเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ คล้ายมาร่วมกลุ่มรำแก้บน รำบวงสรวง ศาลหลักเมือง จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งขึ้นไปเหยียบย่ำฐาน ศาลเสาหลักเมือง เห็นภาพแล้วไม่เมาะสมเนื่องจากสถานที่นี้เป็นสถานที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ศูนย์รวมยึดเน่ยวทาง จิตใจ ด้วยความเชื่อถือว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีจริง ดลใจให้เรา มีความสุข ทางกายทางใจและทางสังคม ตามภาพมีชาย คนหนึ่ง ซึ่งขึ้นมายืน ไปยืนบน ศาลหลักเมือง ภาพที่เห็น ใครๆก็ บ่น สาปแช่งไปต่างๆนาๆ

ไม่ควรขึ้นไป ยืนบน ฐาน แล้ว ถ่ายภาพโพส ลงในโซเชียล ซึ่งเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม ใน ศาลหลักเมือง นี้ ในกิจกรรมอื่นๆ มาบวงสรวง ฟ้อนรำ แก้บน ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี เคารพบูชาสรรเสริญ อันดีงาม แต่ภาพ มีชายคนนั้นขึ้นไปยืน นั้นไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง ได้ มี หญิงชรา คนหนึ่ง ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า คนที่กระทำ มายืนบน ฐานศาลหลักเมืองนั้น ควรจะมาขอโทษขออภัยขอขมาต่อ ศาลหลักเมืองสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อย่างน้อย ชาวบ้านคนสังคม ก็ ให้อภัย และ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ คงให้อภัย ผู้สื่อข่าวได้สังเกต เห็น ผู้คน ถือดอกไม้ธูปเทียน มา ขอพร มา ขอบน แต่ละวัน ไม่ขาดสาย โดยเฉพาะเสาร์อาทิตย์ ก็มีคนมาจำนวนมาก

ภาพ/ ทีมข่าว/ประวัติ นิธิเตชะยศสกุล..รายงาน

Exit mobile version