นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ช้างแห่รุมโต๊ะจีนบุฟเฟ่ต์ผลไม้ วันช้างไทย เลขาธิการแห่ง Unescap ร่วม คณะฑูต 13 ประเทศ มอบเงินสนับสนุนค่าอาหารช้างและเวชภัณฑ์ ให้แก่สถาบันคชบาลแห่งชาติ ด้านสวนนงนุชพัทยา เปิดโต๊ะจีนบุฟเฟ่ต์ผลไม้ เนื่องในวันช้างไทย ประจำปี 2564

ช้างแห่รุมโต๊ะจีนบุฟเฟ่ต์ผลไม้ วันช้างไทย
เลขาธิการแห่ง Unescap ร่วม คณะฑูต 13 ประเทศ มอบเงินสนับสนุนค่าอาหารช้างและเวชภัณฑ์ ให้แก่สถาบันคชบาลแห่งชาติ ด้านสวนนงนุชพัทยา เปิดโต๊ะจีนบุฟเฟ่ต์ผลไม้ เนื่องในวันช้างไทย ประจำปี 2564

วันที่ 13 มี.ค.64 ณ บริเวณหน้าโรงละครสกาลา สวนนงนุชพัทยา อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา พร้อมด้วย มิส.อาร์มิด้า ซัลซิยาห์อะลิซจาบานา เลขาธิการแห่ง Unescap คณะเอกอัครราชทูต จาก 10 ประเทศ น.ส.อรสา แต้สัมฤทธิ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายอำนวยการสถาบันคชบาลแห่งชาติฯ ร่วมเป็นประธานเปิดงาน “วันช้างไทย” ประจำปี 2564 โดยบรรยากาศภายในงานได้มีขบวนยอยศคชสาร สืบตำนานช้างไทย การแสดงชุดรำบายศรี พิธีฮ้องขวัญช้าง (พิธีทำขวัญช้าง) และเปิดโต๊ะจีนช้าง โดยช้างที่เข้าร่วมพิธีต่างวิ่งเข้าไปรุมกินกันอย่างมีความสุข และสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
ทั้งนี้ เลขาธิการแห่ง Unescap พร้อมด้วยคณะทูตจาก 13 ประเทศ ประกอบด้วย ประเทศสาธารณรัฐคาซัคสถาน, คิวบา, บังคลาเทศ, ปานามา, โคลัมเบีย, อุซเบกีสถาน, นิการากัว, เบรารุส ,เอล ซัลวาดอร์ ,อาณาจักรเลโซโท , ติมอร์ เลสเต ,สโลวีเนีย และยูเครน ได้มอบเงินสนับสนุนค่าอาหารช้างและเวชภัณฑ์ ให้แก่สถาบันคชบาลแห่งชาติ เป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท เพื่อนำไปช่วยเหลือช้างหรืออุปถัมภ์ช้างที่อยู่ในการดูแลของสถาบันคชบาลแห่งชาติ

ด้านนายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า สำหรับวันที่ 13 มีนาคมของทุกปี เป็นวันช้างไทย เพื่อเป็นการยกย่อง “ช้าง” ซึ่งเป็นสัตว์ใหญ่ที่มีความสำคัญต่อจิตใจคนไทยทุกคน นอกเหนือจากเกียรติภูมิที่ช้างเคยได้รับมาในอดีต ไม่ว่าจะเป็นช้างเผือก ซึ่งเป็นตราประจำชาติ และสัญลักษณ์บนผืนธงชาติไทย ช้างยังเป็นสัตว์คู่พระบารมีของพระมหากษัตริย์ไทยมาแต่โบราณกาล และยังมีส่วนร่วมกับบรรพชนไทยในการทำศึกยุทธหัตถี กอบกู้เอกราชของชาติไทย เพื่อให้คนไทยได้ร่วมรำลึก และตระหนักถึงความสำคัญของช้าง ซึ่งเป็นสัตว์ประจำชาติ ได้พร้อมใจกันอนุรักษ์ช้างไทย ให้คงอยู่กับชาติไทยตลอดไป ทั้งนี้ ปัจจุบันสวนนงนุชพัทยา มีช้างอยู่ในการดูแลทั้งหมด 97 เชือก มีช้างพลาย 6 เชือก ช้างพัง 91 เชือก

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version