นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก คืบหน้า ตำรวจตามจับ 2 โจรอ้วน-ผอม ขโมยรถ จยย. ได้แล้ว ภายในวันเดียวจับตัวได้ที่เพชรบูรณ์

นครนายก คืบหน้า ตำรวจตามจับ 2 โจรอ้วน-ผอม ขโมยรถ จยย.
ได้แล้ว ภายในวันเดียวจับตัวได้ที่เพชรบูรณ์

คืบหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบเมืองนครนายกแกะรอยติดตาม 2 คนร้ายอ้วน-ผอม เข้ามาขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้าน ได้ภายในวันเดี่ยวที่เพชรบูรณ์ นำตัวส่งร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก

เมื่อเวลา 11.30 น.ของวันที่ 12 มีนาคม 2564 พันตำรวจเอก ทะนงศักดิ์ คำมาตย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก ได้มีคำสั่งให้ พ.ต.ท.ชนชล หาญชนะ รองผู้กำกับสืบสวนเมืองนครนายก พ.ต.ท.อชิรวัชญ์ แสนคำ สารวัตรสืบสวนเมืองนครนายก พร้อมทีมงานชุดสืบสวนเมืองนครนายก ได้เเกะรอยจากกล้องวงจรปิดติดตามจับกุมตัวคนร้ายอ้วน-ผอมที่มาขโมยรถจักรยานยนต์ที่นครนายก แล้วขับหลบหนีไปที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ทราบชื่อนายชัยสิทธิ์ กันนิกา อายุ 17 ปี(คนอ้วน) อีกคนทราบชื่อนายพีรวัฒน์ ทินวงศ์เกลอ อายุ 17 ปี (คนผอม) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไปติดตามจับกุมตัวที่จังหวัดเพชรบูรณ์ซึ่งเป็นบ้านเกิดของผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เพื่อมาดำเนินคดีที่จังหวัดนครนายก
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่านายชัยสิทธิ์ กันนิกา (คนอ้วน)เป็นเพื่อนกับนายพีรวัฒน์ ทินวงศ์เกลอ (คนผอม)ได้เดินทางจากจังหวัดเพชรบูรณ์ มาทำงานก่อสร้างกับพ่อนายพีรวัฒน์ ทอนวงศ์เกลอ ที่วัดกุดตะเคียน จังหวัดนครนายก ได้ประมาณ 1 อาทิตย์ นายพีรวัฒน์ ได้เกิดทะเลาะกับพ่อตัวเอง จึงได้ชวนนายชัยสิทธิ์ ซึ่งเป็นเพื่อน เดินจากวัดกุดตะเคียนเข้าตัวเมืองนครนายก ระยะทางกว่า 20 กิโล พอมาถึงหน้าบ้านที่เกิดเหตุ พวกตนเห็นรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีดำแดง ทะเบียน 1 กง 5956 นครนายก จอดอยู่ที่หน้าบ้าน นายชัยสิทธิ์ (คนอ้วน)จึงได้เข้าไปเข็นรถจักรยานยนต์ออกมาโดยมีนายพีรวัฒน์ (คนผอม)คอยดูต้นทางให้ จากนั้นได้นำรถจักรยานยนต์เข้าไปหลบที่ซอกตึกเพื่อถอดชิ้นส่วนรถออก และขับหนีไปเส้นทางนครนายก-องครักษ์ พอขับมาถึงพื้นที่คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ได้ไปขโมยรถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีมสีน้ำเงินอีก 1 คันเป็น 2 คัน เพื่อจะกลับบ้านที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และหลบหนีมาได้แค่เพียง 1 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็มาตามจับกุมตัวในช่วงเช้าของวันนี้

ความเดิม เมื่อเวลา 01.00น. ของวันที่ 11 มีนาคม 2564 พ.ต.ต.วีระศักดิ์ ญาณวุฒิโท ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองนครนายก ได้รับแจ้งจากนายศุภวัฒน์ วงษ์วิภาค อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 14 ตำบลพรหมณี จังหวัดนครนายก ได้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ว่าเมื่อเวลา 00.30 น.ของวันที่ 11 มีนาคม 2564 ได้มีคนร้ายลักษณะอ้วนกับผอมมีเป้สะพายหลังทั้ง 2 คน ได้เดินเข้ามาที่หน้าบ้านเลขที่ 144 หมู่ที่ 1 ตำบลท่าช้าง อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก เข้าไปลักรถจักยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีดำแดง ทะเบียน 1 กง 5956 นครนายก หลบหนีไป จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และในช่วง 09.30 น.ของวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเมืองได้เข้ามาตรวจสอบที่บ้านหลังที่เกิดเหตุพร้อมเปิดดูกล้องวงปิดเพื่อหาข้อมูลติดตามจับกุมคนร้าย ต่อมาได้มีชาวบ้านได้มาแจ้งว่าพบป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์,ตะกร้า,หมวกกันน็อค ถอดทิ้งไว้หลังซอยใกล้บ้านที่เกิดเหตุประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเมืองนครนายก จึงได้เก็บสิ่งของที่คนร้ายถอดทิ้งไว้เพื่อหารอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายเพื่อมาดำเนินคดีต่อไป
จากการสัมภาษณ์ นายศุภวัฒน์ วงษ์วิภาค เจ้าของรถที่คนร้ายขโมยรถไปเล่าว่า ตนได้ขับรถจักรยานยนต์มาจากบ้านแถว จปร. เพื่อมาหาเพื่อนที่บ้านเกิดเหตุเป็นประจำและในวันเกิดเหตุตนได้ขับรถจักรยานยนต์มาจอดไว้ที่หน้าบ้านเพื่อนโดยไม่ได้
ล็อคกุญแจแล้วเดินเข้าไปในบ้านเพื่อน ต่อมาตนออกมาเพื่อจะกลับบ้านที่ จปร. แต่ไม่พบรถคาดว่าคงถูกขโมยไปแน่แล้ว จึงไปขอเปิดกล้องวงจรปิดของบ้านเพื่อนดู จึงได้เห็นว่ารถตนได้ถูกขโมยไป และได้ไปแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครนายก และเช้าของวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเมืองได้มาดูกล้องวงจรปิดเพื่อแกะรอยติดตามตัวคนร้ายทั้ง 2 คนมาดำเนินคดีต่อไป

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version