นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รถบรรทุกตูคอนเทรนเนอร์เสียหลัก เทกระจาดเกลื่อนถนน คนบาดเจ็บ

*รถบรรทุกตูคอนเทรนเนอร์เสียหลัก เทกระจาดเกลื่อนถนน คนบาดเจ็บ*

วันพุธที่ 10 มี.ค.2564 เวลาประมาณ 15.50 น.เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุ เป็นรถบรรทุกตู้คอนแทนเนอร์ 22 ล้อ เสียหลักพลิกคว่ำตะแคง ลงร่องกลางถนน บริเวณถนนพหลโยธินเกาะคา-สบปราบ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 667-668 ต.นายแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย จากนั้นจึงประสาน แพทย์และทีมกู้ชีพโรงพยาบาลเกาะคา,เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยเกาะคา ,เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปาง ,เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างนครลำปาง, เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปาง ,ตำรวจประจำตู้ยามหลังเทิร์น สถานีตำรวจภูธรเกาะคา เร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

โดยที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกตู้คอนแทนเนอร์ 22 ล้อ ทะเบียน 64-6412 กรุงเพทฯ เสียหลักพลิกคว่ำตะแคง ลงร่องกลางถนน สภาพหน้ารถพังยับเยิน ภายในตู้บรรทุกสิ้นค้าเบ็ดเตล็ด มาเต็มตู้คอนแทนเนอร์ ได้เสียหลักพุ่งชนต้นจามจุรี ที่ร่องกลางถนน จนต้นไม้กระเด็นหักโค่นขวางถนน ก่อนที่จะพุ่งเสียหลักตะแคงข้างคาร่องกลางถนน ทำให้สินค้าภายในรถกระจัดกระจายออกมาจากตู้คอนแทนเนอร์จำนวนหนึ่ง ในที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย รายแรกเป็นชายซึ่งเป็นคนขับ บาดเจ็บสาหัส ร่างกายกระดูกหักหลายแห่ง ศีรษะ ร่างกายมีแผลฉกรรจ์ เลือดไหลนองเต็มพื้น ไม่รู้สึกตัว ติดอยู่ภายในที่นั่งคนขับ ทราบชื่อต่อมาคือ นายไปล่ นันเขียว อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่่่ 101/3 หมู่3 ต.ห้วยใหญ่ อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ และคนเจ็บอีกคนเป็นหญิง นั่งมาด้วยคาดว่าจะเป็นภรรยา กระเด็นทะลุกระจกหน้ารถนอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวดอยู่ตรงร่องถนน ทราบชื่อคือนางสำเนา นันเขียว อายุ 63 ปี

โดยชายคนขับที่ติดภายในรถ เจ้าหน้าที่ได้ใช้เครื่องตัดถ่างเร่งงัดเอาร่างผู้บาดเจ็บออกมาโดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถนำร่างคนขับออกมได้ในสภาพที่หมดสติ แพทย์พยาบาล ทำการ CPR ในที่เกิดเหตุก่อนที่จะเร่งนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเกาะคาทันที ส่วนผู้บาดเจ็บที่เป็นหญิง เจ้าหน้าที่ได้ทำการปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเกาะคาเช่นกัน โดยในที่เกิดเหตุ รถขาเข้าเมืองลำปาง วิ่งได้ช่องทางเดียวเพราะตัวตู้คอนแทนเนอร์ขวางถนนไป 1 ช่องทาง เจ้าหน้าที่เตือนให้ใช้ความระมัดระวังในการสัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว จากนั้น ร.ต.อ.ไกรสิงห์ วังนัยกูล รอง สารวัตรสอบสวนเวร สภ.เกาะคาได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแจ้งประสานไปยัง บริษัทเจ้าของรถ เพื่อที่จะเร่งเข้ามารื้อถอนซากรถจากที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุดเพราะเส้นทางดังกล่าวเป็นช่วงขึ้นลงเขาและมักจะมีอุบัติเหตุเป็นประจำ

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า รถคันที่เกิดเหตุ ได้บรรทุกสินค้ามาเต็มตู้คอนแทนเนอร์ เพื่อที่จะส่งห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ภาคเหนือ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถคันดังกล่าวขณะวิ่งลงเนิน จู่ๆได้พุ่งออกไปทางขวามือ แล้วพุ่งชนต้นไม้ขนาดใหญ่อย่างรุนแรงจนรถไถลตะแคงแน่นิ่ง จากนั้นพลเมืองจึงรุดเข้าไปดูและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยเหลือ เบื้องต้นคาดว่าคนขับน่าจะหลับในเพราะถนนสายนี้มักมีอุบัติเหตุเป็นประจำเพราะเป็นเส้นทางที่ตรงยาวและขึ้นลงเนินเขาจึงแจ้งเตือนให้สัญจรเส้นทางดังกล่าวอย่างระมัดระวัง
โดยล่าสุดทราบว่าผู้ขับขี่ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลแล้ว

– นกเพลิงเมืองรถม้า ผู้สื่อข่าวลำปาง รายงาน

Exit mobile version