นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ศึกษาธิการ จ.จันทบุรี ร่วมกับ มูลนิธิพระพุทธบาทพลวงและคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี มอบบ้านแก่ครอบครัวเด็กนักเรียนยากจน ตามโครงการ บ้านพุทธบาทพลวงรวมน้ำใจบุญ

ศึกษาธิการ จ.จันทบุรี ร่วมกับ มูลนิธิพระพุทธบาทพลวงและคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี มอบบ้านแก่ครอบครัวเด็กนักเรียนยากจน ตามโครงการ บ้านพุทธบาทพลวงรวมน้ำใจบุญ

วันนี้ ( 10 มี.ค.64 ) ที่บริเวณสวนผลไม้ หลังบ้านเลขที่ 2 หมู่ 9 ตำบลพลวง อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี พระราชธรรมเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี เจ้าอาวาสวัดโค้งสนามเป้า พระครูประดิษฐ์ ศาสนการ เจ้าอาวาสวัดทุ่งตาอินท์ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิพระพุทธบาทพลวง / พระครูพุทธบท บริบาล ประธานมูลนิธิพระพุทธบาทพลวง / พระครูปลัดน้ำ มันตะชาโต เลขามูลนิธิพระพุทธบาทพลวง พร้อมด้วย นายนิติศาสตร์ พรมแสงใส รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จันทบุรี เขต 2 นายวรศักดิ์ แก้วประเสริฐ ปลัดกลุ่มงานปกครอง อ.เขาคิชฌกูฏ ผู้แทนวิทยาลัยเทคนิค จ.จันทบุรี และคณะกรรมการโครงการ บ้านพุทธบาทพลวง รวมน้ำใจบุญ มูลนิธิพระพุทธบาทพลวงและคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี ได้ร่วมพิธีมอบบ้านให้แก่ครอบครัวเด็กนักเรียนที่ประพฤติดีแต่ยากจนไม่มีที่อยู่อาศัย แทนบ้านหลังเก่าที่ชำรุดผุพัง แทบใช้งานไม่ได้ซึ่งเป็นครอบครัวของนายคำรณ ศรีบุญจันท์ อายุ 53 ปีอาศัยอยู่ในที่ดินของพี่สาว อยู่กับภรรยาที่ป่วยด้วยโรคเส้นโลหิตในสมองตีบ มีลูกสาว 2 คน เรียนอยู่ชั้น ป.4 และ ป.1 โรงเรียนวัดคลองตะเคียน โดยหัวหน้าครอบครัวทำงานรับจ้างทั่วไปเพียงคนเดียวที่ต้องนำรายได้ประมาณวันละ 200 บาทมาเลี้ยงครอบครัว

ท่ามกลางความยากลำบาก ขณะที่บ้าน ที่อยู่อาศัยก็ไม่มั่นคง ชำรุดทรุดโทรมหลังคาต้องหาผ้าใบ หรือ แผ่นป้ายโฆษณามาปิดบังแดดฝน ห้องครัว และที่นอนก็รวมกันอยู่ในพื้นที่จำกัด ส่วนห้องน้ำก็มีเพียงสังกะสีกั้นบังตาเท่านั้นสร้างความสลดใจแก่ผู้ที่พบเห็น ทางมูลนิธิพระพุทธบาทพลวงและคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี ทราบเรื่องจากผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 และชาวบ้านจึงยื่นมือเข้าช่วยเหลือก่อสร้างบ้านให้ใหม่ ที่ร่วมมือกับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดจันทบุรี และ วิทยาลัยเทคนิคจังหวัดจันทบุรี เป็นบ้านอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก ชั้นเดียว มูลค่าประมาณ 300,000 กว่าบาทซึ่งเป็นเงินที่ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสมทบ และ ส่วนหนึ่งมาจากเงินบริจาคของพุทธศาสนิกชนและประชาชนที่มาร่วมงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง และในอนาคต มูลนิธิพระพุทธบาทพลวงและคณะสงฆ์จังหวัดจันทบุรี จะสร้างบ้านตามโครงการ บ้านพุทธบาทพลวง รวมน้ำใจบุญ ให้แก่เด็กนักเรียนที่ครอบครัวยากจนประสบปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีเบื้องต้นรวมประมาณ 10 หลัง

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version