นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อำเภอรือเสาะ จัดกิจกรรม จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระดำริ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริอำเภอรือเสาะ จัดกิจกรรม จิตอาสาพระราชทานตามแนวพระดำริ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัยวันที่ 5 มีนาคม 2564 นายอับดุลนัสเซอร์ หะมิ พัฒนาการอำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า นายวิชาญ ชัยเศรษฐสัมพันธ์ นายอำเภอรือเสาะ/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานอำเภอรือเสาะ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” เนื่องในวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระบรมราชพงษเชษฐมเหศวรสุนทร พระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่ 2
พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดตั้งโครงการจิตอาสาพระราชทานขึ้น เพื่อเป็นการรวมความสามัคคีของคนไทย โดยศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน ให้ทุกจังหวัดรวมการปฏิบัติของทุกภาคส่วนดำเนินกิจกรรมจิตอาสาพระราชทานให้เป็นไปตามพระราโชบาย และวัตถุประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมบำเพ็ญสาธารประโยชน์ การอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยในการดำรงชีวิตประจำวัน การช่วยเหลือผู้ประสบภัย การแก้ปัญหาขยะมูลฝอยและการดูแลรักษาความสะอาดสถานที่สาธารณะเพื่อพัฒนาหน่วยงาน องค์กร ชุมชน ให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
เนื่องในโอกาสวันที่ระลึกพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทาน อำเภอรือเสาะ ได้กำหนดจัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ “เราทำความดี เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์” จิตอาสาพัฒนาภูมิทัศน์บริเวณ สวนกาญจนาภิเษก เขตเทศบาลตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อเป็นการรวมพลัง ความสมัครสมานสามัคคี และมีการจัดทำความสะอาด ปรับภูมิทัศน์ให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น มีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ อาสาสมัครรักษาดินแดน(สมาชิกอส.) นักพัฒนาต้นแบบ(นพต.) นักพัฒนารัฐบาลดิจิทัล(นพร.) อาสาสมัครสาธารณสุข(อสม.)และประชาชนจิตอาสาร่วมกิจกรรมจำนวน 200 คน ซึ่งทุกคนที่ได้มาร่วมกิจกรรมล้วนมีจิตสำนึกในความจงรักภักดีและมีความภาคภูมิใจที่ทำความดีตอบแทนคุณแผ่นดิน เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์

Exit mobile version