นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก จนท.ไฟฟ้านำรถกระเช้าช่วยแมวติดบนอาคารชั้น 2 หลายวันหิวโซ

นครนายก จนท.ไฟฟ้านำรถกระเช้าช่วยแมวติดบนอาคารชั้น 2 หลายวันหิวโซ

การไฟฟ้าจังหวัดนครนายก ส่งเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าและรถกระเช้าเข้าช่วยเหลือแมวติดอยู่ที่อาคารชั้น 2 หลายวันหิวโซลงไม่ได้ วิ่งหนีไปมาใช้เวลาจับประมาณ 1 ชั่วโมงจึงสำเร็จ

ที่สำนักงานการไฟฟ้าจังหวัดนคนายก ได้รับการร้องขอจากชาวบ้านว่ามีแมวติดอยู่บนอาคารพานิชชั้น 2 มาหลายวันแล้วและหิวโซเดินส่งเสียงร้องไปมาอยู่บนอาคารพานิช ฝั่งวังกระโจม ถนนพานิชเจริญ อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ตรงข้ามร้านชะลอผ้าไตรจีวร จึงส่งเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้าพร้อมรถกระเช้าไปให้การช่วยเหลือ พบแมวสีขาวเพศผู้อายุประมาณ 4 ปีนอนซุกตัวอยู่ที่กล่องหลังป้ายอาคารพานิช เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าจึงได้ขึ้นรถกระเช้านำอุปกรณ์ไล่แมวให้ออกจากที่หลบซ่อนเพื่อจะได้ทำการจับแมว แต่แมวเกิดอาการตื่นกลัวได้วิ่งหนีไปอาคารข้างเคียงและวิ่งหนีไปมาหลายรอบกว่าจะจับแมวตัวนี้ได้ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

จากการบอกเล่าของชาวบ้านที่เป็นคนแจ้งขอรถกระเช้าไฟฟ้ามาช่วยแมวเล่าว่า ตนเห็นแมวตัวนี้เดินส่งเสียงร้องมาหลายวันแล้ว เนื่องจากแมวไม่สามารถลงมาได้เอง และคงจะหิวโซเพราะไม่ได้กินอาหาร ตนจึงโทรไปขอความช่วยเหลือกับท่านผู้จัดการ การไฟฟ้าจังหวัดนครนายก ได้ส่งเจ้าหน้าที่และรถกระเช้าไฟฟ้ามาช่วยชีวิตแมวได้อย่างปลอดภัยและจะได้นำไปมอบให้กับคนที่รักสัตว์เพื่อดูแลต่อไป

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version