นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครราชสีมา –  ป้าทำเงินหล่น พลเมืองดีตามหาหญิงเจ้าของเงิน

นครราชสีมา – ป้าทำเงินหล่น พลเมืองดีตามหาหญิงเจ้าของเงิน

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กล้องวงจรปิดภายในร้านสหกรณ์ โรงพยาบาลมหาราช อ.เมือง จ.นครราชสีมา ได้จับภาพ ผู้สูงอายุ ที่เข้ามาซื้อของภายในร้าน และได้ทำธนบัตรแบงค์พันจำนวนหนึ่งหล่นจากกระเป๋าโดยไม่รู้ตัว จากนั้นมีพลเมืองดี ไปพบแล้วนำมาแจ้งกับพนักงานในร้าน เพื่อตามหาและคืนให้เจ้าของ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้มารับคืน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านสหกรณ์ ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของตึกจอดรถของโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา เพื่อพบกับ น.ส. กรรนิกา สวงโท อายุ 46 ปี ผู้จัดการร้านสสหกรณ์โรงพยาบาลมหาราช และสอบถามเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยผู้จัดการร้าน เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00น. ของวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมาได้มีพนักงานของร้านพร้อมกับพลเมือง 2 คนเข้ามาแจ้งตนว่า ได้เก็บเงินได้ ซึ่งเป็นธนบัตรแบงค์พันมัดเป็นปึกไว้จำนวนหนึ่ง พบในชั้นล่างที่วางขายสบู่ภายในร้านสหกรณ์รพ.มหาราช ตนและเพื่อนพนักงานจึง เปิดกล้องวงจรปิด เพื่อตรวจสอบว่าใครเป็นผู้ทำเงินจำนวนดังกล่าวหล่นไว้ จนพบว่าในเวลาประมาณ 12.30 น.ของวันนั้น มีหญิงสูงวัย 2 คนสวมเสื้อลายกางเกงสีดำได้ เข้ามาซื้อ ผ้าอ้อมสำหรับผู้ใหญ่ ท่าทางรีบร้อน จากนั้น เมื่อเดินมาถึง บริเวณชั้นวางขายสบู่หญิงคนที่เดินตามหลัง ได้เปิดกระเป๋าสะพาย เพื่อหยิบเงินไปชำระค่าสินค้าที่เคาน์เตอร์ ขณะที่มีธนบัตรจำนวน 1 ร่วงหล่นออกจากกระเป๋า โดยที่หญิงทั้งคู่ไม่รู้ตัว ซื้อสินค้าเสร็จแล้วก็เดินออกจากร้านไป ซึ่งบริเวณนั้นมีลูกค้าหรือพนักงานที่เดินผ่านไปมาจำนวนมากแต่ไม่มีใครสังเกตุเห็นเงินที่หล่นเลย จนเวลาผ่านไปประมาณครึ่งชั่วโมง จากนั้นมีพลเมืองมาพบและเข้ามาแจ้ง ตน จึงรีบประสานฝ่ายประชาสัมพันธ์ของโรงพยาบาลให้ประกาศเสียงตามสาย เพื่อตามหาเจ้าของ จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีผู้มารับเงินจำนวนนี้คืน

ทางด้านนางวิสุทธี พัฒน์ภากุล อายุ 62 ปี พลเมืองดีที่เป็นผู้พบเงินจำนวนดังกล่าวและส่งต่อให้ทางร้านเพื่อตามหาเจ้าของ เล่าว่า วันนั้นตนเองเข้าไปซื้อของกับพี่สาว ตั้งใจจะไปซื้อสบู่ กำลังจะเดินออกมาเพื่อจะไปชำระค่าสินค้าที่เคาน์เตอร์ ได้สังเกตเห็น ธนบัตรแบงค์พัน พับอยู่ในลักษณะพับครึ่งและมียางรัด ในตอนแรกผมคิดว่าเป็นแบงค์ปลอม และได้ถามพี่สาวว่ามันเป็นแบงค์จริงหรือแบงค์ปลอมขณะที่พนักงานของทางร้านเดินตามมา จึงให้พนักงาน เก็บแบงค์ขึ้นมาดูปรากฏว่าเป็นแบงค์จริง จึงนำไปแจ้งผู้จัดการร้านเพื่อนำคืนให้กับเจ้าของ นางวิสุทธี สาวต่อว่า ตนเคยทำเงินหาย แล้วมีคนนำมาคืน ตนจึงอยากจะ ให้คนที่ ทำเงินหายในครั้งนี้ได้รับเงินคืน เนื่องจากเศรษฐกิจในช่วงนี้เงินทองก็หายากลำบาก และคนที่เข้ามาซื้อของในสหกรณ์ส่วนใหญ่ก็เป็นญาติคนป่วย หรือไม่ ก็เป็นคนป่วยเอง ซึ่งก็ยากลำบากอยู่แล้ว หากเงินจำนวนนี้หายไป ก็คงจะได้รับความเดือดร้อนไม่มากก็น้อย

สำหรับ เงินจำนวนดังกล่าว ทางสหกรณ์โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมาได้เก็บไว้ในตู้เซฟเป็นอย่างดี เพื่อรอให้เจ้าของมารับคืน โดโดยสามารถติดต่อมาได้ที่ร้านสหกรณโรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา หรือที่เบอร์โทรศัพท์ 0817607912

ภาพ-ข่าว / อภิรักษ์ ศรีอัศวิน ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครราชสีมา

Exit mobile version