นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จันทบุรีปรับเป็นพื้นที่สีเขียว สวนผลไม้ รีสอร์ท ที่พัก แหล่งท่องเที่ยวพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ท่ามกลางมาตรการปลอดภัยจากโควิด -19

จันทบุรีปรับเป็นพื้นที่สีเขียว สวนผลไม้ รีสอร์ท ที่พัก แหล่งท่องเที่ยวพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ท่ามกลางมาตรการปลอดภัยจากโควิด -19 พร้อมเปิดสวนชวนชิม บุฟเฟ่ผลไม้ รองรับโครงการเราชนะ คนละครึ่ง และเรา เที่ยวด้วยกัน
ภายหลังจากที่จังหวัดจันทบุรีได้ลดระดับการเฝ้าระวังสถานการณ์โควิด -19

จากพื้นที่สีส้ม พื้นที่ควบคุม ลงมา เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง สีเขียว บรรยากาศการท่องเที่ยวได้รับการผ่อนคลาย และมีหลายแห่งพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงฤดูผลไม้ปีนี้ โดยเฉพาะโฮมสเตย์ รีสอร์ท ที่พักกลางสวนผลไม้ได้มีการปรับตัวเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว อย่างเช่นที่ ชบารีสอร์ท สถานที่พักผ่อนของประชาชน และ นักท่องเที่ยว ที่อยู่ในเขตอำเภอเมืองจันทบุรี และเป็นสวนผลไม้ได้มีการปรับปรุงสถานที่รองรับนักท่องเที่ยวเข้ามาเยือนจังหวัดจันทบุรีในช่วงฤดูผลไม้ปีนี้ ภายหลังจากที่ต้องหยุดกิจการในช่วงสถานการณ์โควิด -19 ซึ่งทางรีสอร์ทมีความพร้อมเป็นสวนผลไม้และได้มีการพัฒนาปรับพื้นที่ในการรองรับนักท่องเที่ยว สร้างจุดขายให้เกิดการประทับใจนอกเหนือจากการได้ชื่นชมผลไม้ในสวน มีจุดถ่ายภาพเช็คอินท์ที่สื่อความหมายความสมบูรณ์ทางธรรมชาติ สวนผลไม้ ทางเดินสกายวอล์คให้เดินชมรอบพื้นที่สวนผลไม้ รวมทั้งจัดโปรโมชั่นลดราคาห้องพักเป็นพิเศษในช่วงฤดูผลไม้นี้จากราคา 990 บาท ลดลงเหลือห้องละ 690 บาท

และที่ถูกที่สุดจากราคาห้องละ 550 เหลือ 290 บาท ต่อคืน และในช่วงฤดูผลไม้ประมาณปลายเดือนมีนาคม เป็นต้นไป จะมีการเปิดจำหน่ายบุฟเฟ่ต์ผลไม้รองรับการท่องเที่ยวเพิ่มเติมซึ่งต้องรอดูความพร้อมของผลไม้ในสวน และ สมาชิกเกษตรกรพื้นที่ใกล้เคียงที่จะได้นำผลไม้มาวางจำหน่าย เปิดบริการบุฟเฟ่ต์ผลไม้ ซึ่งผู้ที่ได้รับสิทธิโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน โครงการคนละครึ่ง และ โครงการเราชนะ สามารถเข้ามาใช้สิทธิได้ นอกเหนือจากนี้ในพื้นที่รีสอร์ทกลางสวนผลไม้ 28 ไร่ ยังมีแปลงผัก ผลไม้ และ ฟาร์มไก่ไข่อารมณ์ดี ที่น้อมนำแนวทางเกษตรพอเพียงมาดำเนินการให้ประชาชน นักเรียน นักศึกษา นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมฟรี และมีผลิตภัณฑ์ไว้บริการนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนเป็นของฝากหรือรับประทานสดในสวนผลไม้ได้อีกด้วย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version