นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

กระบะมุ่งหน้าเข้าเมืองลำปางพุ่งชนรถกระบะคอกตัดหน้าตรงยูเทิร์นบ้านฝายน้อย รถพังยับคนเจ็บติดภายใน

*กระบะมุ่งหน้าเข้าเมืองลำปางพุ่งชนรถกระบะคอกตัดหน้าตรงยูเทิร์นบ้านฝายน้อย รถพังยับคนเจ็บติดภายใน*

วันอังคารที่ 23 ก.พ.2564 เวลา 23:00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย จนท.กู้ชีพ รพ.ค่ายสุรศักดิ์มนตรี ,จนท.สมาคมกู้ภัยลำปาง ,จนท.สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยลำปาง รุดตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ บริเวณถนนสายลำปาง-งาว (ขาล่อง) บริเวณจุดกลับรถปากทางบ้านฝายน้อย ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุ รถกระบะชนรถกระบะคอก มีผู้บาดเจ็บ

เมื่อไปถึง พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ แค็ป สีบรอนซ์เทา ทะเบียน บห 4068 ลำปาง จอดขวางอยู่กลางถนน ในสภาพหน้ารถพังยับเยิน ภายในรถตรงเบาะคนขับ พบผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นชาย อาการไม่รู้สึกตัว ติดอยู่ระหว่างเบาะกับพวงมาลัยรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงได้ช่วยกัน นำเครื่องมือตัดถ่างงัดซากรถเพื่อช่วยเหลือ ใช้เวลาไม่นาน จึงนำคนเจ็บออกมาได้ เบื้องต้นพบว่าไม่มีชีพจร จึงได้ให้ จนท.กู้ชีพฯ ทำการ CPR ปั๊มหัวใจ เพื่อยื้อชีวิตอย่างสุดความสามารถ ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาล ซึ่งทราบว่า ผู้บาดเจ็บได้กลับมามีชีพจรอีกครั้ง โดยทราบว่า คนเจ็บคือ พ.ต.ต.สมพงศ์ ศรีคำวัง ตำแหน่ง สารวัตรสืบสวน สภ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน บ้านอยู่ ม.11 ต.ทุ่งงาม อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ส่วนรถคู่กรณี เป็นรถยนต์กระบะ สีขาว ใส่คอกเหล็กด้านท้าย ทะเบียน ผต 922 เชียงราย บรรทุกมะขามเปียกถุงมาเต็มท้ายกระบะ สภาพด้านท้ายรถฝั่งซุ้มล้อข้างซ้าย ถูกชนจนพังยับเช่นกัน มีผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย เป็นคนขับ ทราบชื่อคือ นายตระการ สานจันทร์ อายุ 43 ปี เป็นคน อ.เทิง จ.เชียงราย

จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ พบว่า พ.ต.ต.สมพงศ์ ขับรถทางตรงมาจากทางสาย อ.งาว มุ่งเข้าเมืองลำปาง คาดว่ากำลังจะกลับบ้านที่ อ.เสริมงาม เมื่อมาถึงจุดกลับรถบ้านฝายน้อยดังกล่าว ได้มีรถกระบะคอก บรรทุกมะขามเปียกมาเต็มคัน มาจาก อ.วังเหนือ จะไปส่งที่ จ.ชัยภูมิ ได้ขับข้ามจุดกลับรถ ตัดออกมา ทำให้รถกระบะทางตรงเบรกไม่ทัน จึงพุ่งชนด้านท้ายรถฝั่งซ้ายของรถกระบะคอก จนได้รับบาดเจ็บสาหัสดังกล่าว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ส่วนทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้เร่งเคลียร์ถนนแล้ว เนื่องจากมีถุงมะขามตกกระจายเกลื่อนพื้นที่ มีเศษรถและคราบน้ำมันเต็มถนน กว่าจะเคลียร์เสร็จก็ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมง

-นกเพลิงเมืองรถม้า ผู้สื่อข่าวลำปาง รายงาน

Exit mobile version