นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สัตหีบ ทร.ซื้อหอมแดง 5,000 กก.ปรุงอาหารให้กำลังพล ช่วยเหลือเกษตรกรศรีสะเกษ

สัตหีบ ทร.ซื้อหอมแดง 5,000 กก.ปรุงอาหารให้กำลังพล ช่วยเหลือเกษตรกรศรีสะเกษ

พลังสามัคคี พลังราชนาวี กองทัพเรือ (ทร.) รับซื้อหอมแดงจากเกษตรกรจังหวัดศรีสะเกษ 5,000 กิโลกรัม เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากราคาหอมแดงตกต่ำช่วยเกษตรกร
วันที่ 22 ก.พ.64 พล.ร.ท.ชาญชัยยศ อัฑฒ์สุวีร์ รองผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ผู้แทน ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ เป็นผู้รับมอบหอมแดง จำนวน 5,000 กิโลกรัม จาก พาณิชย์จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งในการนี้ได้มอบให้ผู้บังคับหน่วยผู้แทน กำลังรบของกองทัพเรือ ในพื้นที่สัตหีบประกอบด้วย หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง และหน่วยขึ้นตรงกองเรือยุทธการ โดยจัดให้มีการรับมอบ ณ ท่าเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

จากสภาวะเศรษฐกิจที่ส่งผลกระทบให้สินค้าการเกษตรมีราคาตกต่ำ กองทัพเรือโดย พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เห็นความเดือดร้อนของพี่น้องเกษตรกร จึงเกิดเป็นแนวทางในการจัดซื้อสินค้าการเกษตรที่ถูกใช้ประกอบอาหารให้กำลังพลของกองทัพเรืออยู่แล้ว เช่น เรือหลวง รวมถึงหน่วยกำลังรบต่างๆ กองทัพเรือ จึงได้ตกลงใจรับซื้อหอมแดงที่ราคากำลังตกต่ำจากจังหวัดศรีสะเกษ ผ่านพาณิชย์ และสำนักงานสภาเกษตรกร จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 5,000 กิโลกรัม แล้วส่งมอบให้หน่วยในพื้นที่สัตหีบ นำไปประกอบอาหารให้กำลังพลต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี ผู้สื่อข่าว จ.ชลบุรี
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version