นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผอ.ศปพร. พบปะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจสมาชิกหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง และฟาร์มตัวอย่าง ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ บ้านเจาะเกาะ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ผอ.ศปพร. พบปะตรวจเยี่ยมให้กำลังใจสมาชิกหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง และฟาร์มตัวอย่าง ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ บ้านเจาะเกาะ อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.64 เวลา 1100 พลตรีไพศาล หนูสังข์ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่15 / ผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ เดินทางลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมพบปะพูดคุย รับฟังสรุปผลการปฏิบัติงานในห้วงที่ผ่านมา จากสมาชิกหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง และฟาร์มตัวอย่าง ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ บ้านเจาะเกาะ โดยมี พันเอกยุทธนา สายประเสริฐ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 151/ หน.คณะทำงานฯ ที่ 3 และสมาชิกหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง และฟาร์มตัวอย่างฯ บ้านเจาะเกาะให้การต้อนรับ โดยรับฟังปัญหา ข้อขัดข้อง ในการดำเนินงาน พร้อมมอบ นโยบายในการบริหารจัดการภายในหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงฯ ให้เป็นไปตามนโยบายที่กำหนด

ให้หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง และฟาร์มตัวอย่างฯ สามารถเลี้ยงดูตนเองได้ เป็นแหล่งจ้างแรงงานให้สมาชิกฯ มีงานทำ มีรายได้ พอเลี้ยงครอบครัว ได้เรียนรู้การทำเกษตร ปศุสัตว์ และประมง อย่างถูกหลักวิชาการ และรวมกลุ่มกันประกอบอาชีพในลักษณะการรวมกลุ่มทำงาน และมีมาตรการระวังป้องกันตนเองให้พ้นจากภัยคุกคามของผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ ณ หมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง และฟาร์มตัวอย่าง ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ บ้านเจาะเกาะ หมู่ที่ 1 ตำบลบูกิต อำเภอเจาะไอร้อง จังหวัดนราธิวาส

จากนั้น พลตรีไพศาล หนูสังข์ ได้เยี่ยมชมผลผลิตทางการเกษตร และการทำปุ๋ยหมักจุลินทรีย์ ของสมาชิกหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงฯพร้อมทั้งได้มอบความห่วงใย ตลอดจนมอบถุงยังชีพ เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้แก่สมาชิกหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง และฟาร์มตัวอย่างฯ บ้านเจาะเกาะต่อไป

https://youtu.be/Wopn3vGBsfQ

Exit mobile version