นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

จบลงแล้ว”จัดระบบป้องกันเพื่อจัดระเบียบพื้นที่ชายแดนตราด มอบวุฒิบัตรให้กับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการฝึกกำลังประชาชนตำบลชายแดนตําบลคลองใหญ่

ข่าว/จบลงแล้ว”จัดระบบป้องกันเพื่อจัดระเบียบพื้นที่ชายแดนตราด มอบวุฒิบัตรให้กับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการฝึกกำลังประชาชนตำบลชายแดนตําบลคลองใหญ่

เมื่อช่วง 12.00 น.วันที่ 19 ก.พ. 2564 ที่ศาลาการเปรียญวัดอรุณราษฎร์พัฒนา พลเรือตรี สายัณห์ ไอยรารัตน์ ผู้อำนวยการศูนย์จัดระบบป้องกันเพื่อจัดระเบียบพื้นที่ชายแดน กองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด เป็นประธานในพิธีปิดโครงการฝึกกำลังประชาชนตำบลชายแดนตำบลคลองใหญ่ และมอบวุฒิบัตรให้กับประชาชนที่ผ่านการฝึกอบรม โดยมีนาวาตรี ไพรัช สร้อยท้วม หัวหน้าชุดปฏิบัติการที่ 23 บ้านไม้รูด หน่วยเฉพาะกิจจัดระบบป้องกันเพื่อจัดระเบียบพื้นที่ชายแดนตราด เป็นผู้กล่าวรายงานปิดฝึกอบรมในครั้งนี้ โดยมี อบต.คลองใหญ่ พัฒนาชุมชน ผู้ใหญ่บ้านร ตำรวจ และผู้บริหารท้องถิ่นให้เกียรติร่วมในพิธีปิดและร่วมมอบวุฒิบัตร

ผู้อํานวยการศูนย์จัดระบบป้องกันเพื่อจัดระเบียบพื้นที่ชายแดน กองกำลังป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด กล่าวว่า ตามที่กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ให้ศูนย์จัดระบบป้องกันเพื่อจัดระเบียบพื้นที่ชายแดน ดำเนินการฝึกกำลังประชาชนตำบลชายแดนตำบลคลองใหญ่โดยเริ่มดำเนินการฝึกมาตั้งแต่วันที่ 17-19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 บัดนี้การฝึกได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยมีราษฎรเข้ารับการฝึกจนจบโครงการจำนวน 100 คน การดำเนินการฝึกได้ดำเนินการฝึกอบรมทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ

ในห้องเรียน และสนามฝึก การฝึกภาคสนามในภูมิประเทศจริง ตามสถานการณ์สมมุติ ประกอบด้วย ภัยคุกคามที่มีผลกระทบกับความมั่นคง อาวุธปืนลูกซอง การฝึกบุคคลท่ามือเปล่า การลาดตระเวนตามความจริงและกฎหมายที่ประชาชนควรทราบ การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน และการฝึกยิงปืนด้วยกระสุนจริง ทั้งนี้โครงการดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อให้ประชาชนมีความรู้ และตระหนักถึงภัยคุกคามที่เกิดขึ้นกับชุมชน มีความสามารถในการป้องกันตนเอง และหมู่บ้านจากภัยคุกคามทุกรูปแบบ และเพื่อปลูกจิตสำนึกให้ประชาชน และชุมชนชายแดนเกิดความรัก หวงแหนพื้นที่ ไม่ทิ้งถิ่นฐาน และร่วมกันในการปกป้องรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศชาติ รวมทั้งเพื่อปลูกฝังอุดมการณ์ให้ประชาชนธำรงรักษาไว้ ซึ่ง สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุขต่อไป

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version