นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สถานีตํารวจภูธรคลองใหญ่/ฝึกเข้มซ้อมแผน/ ตึงเครียดโดยชุดควบคุมฝูงชนยุทธวิธีปราบจลาจล!ประชาชนกลุ่มคณะราษฎรได้ปักหลักชุมชมถือป้ายประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย ที่บริเวณหน้าสถานีตํารวจภูธรคลองใหญ่

ข่าว/สถานีตํารวจภูธรคลองใหญ่/ฝึกเข้มซ้อมแผน/ ตึงเครียดโดยชุดควบคุมฝูงชนยุทธวิธีปราบจลาจล!ประชาชนกลุ่มคณะราษฎรได้ปักหลักชุมชมถือป้ายประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตย ที่บริเวณหน้าสถานีตํารวจภูธรคลองใหญ่

จ.ตราด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เวลา 11 .00 น. ที่บริเวณสถานีตํารวจภูธรคลองใหญ่ โดยจําลองเหตุการณ์มีประชาชนกลุ่มคณะราษฎรได้ปักหลักถือป้ายประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยให้เปิดด่านพรมแดนบ้านหาดเล็กให้มาค้าขายเหมือนเดิม พร้อมเปิดด่านผู้ประท้วงทั้งหมดอยากเจรจากับ พ.ต.อ.ดํารง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.คลองใหญ่ จากนั้น ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วิทยา คุ้มวงษ์ รองผู้กํากับการป้องกันปราบปรามปฎิบัติราชการแทนผู้กํากับการ สภ.คลองใหญ่ เป็นผู้เจรจาและยื้นหนังสือให้กับ พ.ต.ท.วิทยา เพื่อเจรจาและฝากไปยัง พ.ต.อ.ดํารง เอี่ยมไพโรจน์ ผกก.สภ.คลองใหญ่ทางฝ่าย พ.ต.ท.วิทยา คุ้มวงษ์ รอง ผกก.ป.สภ.คลองใหญ่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.คงเดช สุนา สวป.สภ.คลองใหญ่ พ.ต.ต.พันธ์ศักดิ์ มาศิริ สว.สส.สภ.คลองใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชนกว่า 50 นาย พร้อมด้วยอาสาสมัครสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราดเขตคลองใหญ่เข้าร่วมซ้อมแผนเผชิญเหตุ จากนั้นได้มีตัวแทนฝ่ายของกลุ่มคณะราษฎรได้กว่า 10 คน เข้ายื่นหนังสือให้ พ.ต.ท.วิทยา คุ้มวงษ์ รอง ผกก.ป.สภ.คลองใหญ่

เพื่อดําเนินการต่อได้รับหนังสือไว้เพื่อเสนอต่อผู้บังคับบัญชาอีกครั้ง จากนั้นทางฝ่ายประท้วงจําลองเหตุการณ์กลุ่มคณะราษฎรก็ได้เข้าการเจรจาพูดคุยและเข้าใจในครั้งนี้ทั้งหมดจึงได้แยกย้ายกันกลับบ้าน ฝ่ายกลุ่มคณะก็ได้ทิ้งท้ายตอบโต้ โวยวายเจ้าหน้าจึงได้ส่งตัวแทนกลุ่มเข้าไปเจรจาคลายตึงเครียด ไม่พอใจปิดด่านพรมแดนมานานเป็นปีมาแล้วจึงทําให้มีผลกระทบค้าขายไม่ได้จึงทําให้ประชาชนกลุ่มคณะราษฎรกว่า 10 คน ได้รับความเดือดร้อนมีผลกระทบปัญหาโควิค-19 ที่ผ่านมา จึงได้เดินทางมาปักหลักถือป้ายประท้วงเรียกร้องให้เปิดด่านการค้าชายแดนจึงได้เดินทางมารวมตัวกันที่สถานีตํารวจภูธรคลองใหญ่เพื่อเรียกร้องประชาธิปไตยให้ฝ่ายไทยเปิดด่านพรมแดน ให้ชาวพ่อค้าแม่ค้าตามชายแดนที่ประกอบการค้าในตลาดการค้าชายแดนบ้านหาดเล็ก เข้ามาประกอบการค้าขายได้เหมือนเดิม จึงมีการชุมนุมเรียกร้อง ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เปิดด่านชายแดนบ้านหาดเล็ก

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version