นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

บรรยากาศการลงทะเบียนเราชนะของกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ และกลุ่มประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดจันทบุรีวันที่ 2 ราบรื่น

บรรยากาศการลงทะเบียนเราชนะของกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ และกลุ่มประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดจันทบุรีวันที่ 2 ราบรื่น หลังปรับพื้นที่ด้านหน้าเป็นเต้นท์อำนวยความสะดวกภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19 ระบบคล่องตัวชาวบ้านเข้าถึงบริการทั่วถึง

บรรยากาศการลงทะเบียนเราชนะของกลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ และกลุ่มประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดจันทบุรีวันที่ 2 เป็นไปอย่างราบรื่น หลังจังหวัดมีการปรับแผนอำนวยความสะดวก ให้ประชาชนที่มาขอรับบริการสะดวกสบายมากขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19 มีจุดคัดกรองเอกสาร และ บริการคัดกรองกรอกข้อมูลด้านหน้า 2 ฝั่ง ซ้าย – ขวา จึงรองรับจำนวนผู้มาใช้บริการได้เพิ่มขึ้นการตรวจสอบคุณสมบัติและการลงทะเบียนจึงรวดเร็วขึ้น เมื่อผ่านการคัดกรองเสร็จแล้ว จะเข้าสู่การยืนยันตัวตน ที่ธนาคารกรุงไทยส่งเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวก ทั้งจุดบริการรถโมบายเคลื่อนที่ และ บริเวณด้านบนสำนักงานคลังจังหวัด จึงทำให้ประชาชนได้รับบริการที่เร็วขึ้น เพราะมีการเพิ่มจุดบริการอีกทั้งการให้บริการก็เป็นแบบเว้นระยะห่างภายใต้มาตรการป้องกันโควิด -19 โอกาสนี้

พลตำรวจตรี จรัล จิตเจือจุล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 รักษาการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรีได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม อำนวยความสะดวก ขณะที่ เจ้าหน้าที่ อส. เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ช่วยกันอำนวยความสะดวกผู้สูงอายุ ผู้พิการ ทำให้การลงทะเบียนเป็นไปด้วยความสะดวก รวดเร็ว อย่างไรก็ตามนางปนัดดา ทองศรี คลังจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า ผู้ที่จะลงทะเบียนเราชนะไม่ต้องเร่งรีบและตอนนี้รัฐบาลได้ขยายเวลาให้ผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟนสามารถลงทะเบียนเราชนะได้ต่อไปจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2564 และผู้ที่ลงทะเบียนแล้วเสร็จในห้วงวันที่ 25 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป ขอให้เช็คสิทธิหากตรวจสอบแล้วได้รับสิทธิ์ จะได้รับวงเงินเข้าบัตรประชาชนเป็นรายสัปดาห์ งวดแรกจะได้รับวันที่ 5 มีนาคม 2564 จำนวน 4,000 บาท และจะทยอยจ่ายจนครบ 7,000 บาท การใช้เงินสามารถใช้จ่ายผ่าน “บัตรประชาชน” สำหรับการซื้อสินค้าหรือชำระบริการในร้านที่ร่วมโครงการ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version