นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด/… สสจ.ร้อยเอ็ดเปิดโครงการ และลงทะเบียน “คนร้อยเอ็ด ออกกำลังกาย ก้าวท้าใจ :ซีซัน# 3”

ร้อยเอ็ด/…
สสจ.ร้อยเอ็ดเปิดโครงการ และลงทะเบียน “คนร้อยเอ็ด ออกกำลังกาย ก้าวท้าใจ :ซีซัน# 3”

เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2564) นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดกิจกรรม “คนร้อยเอ็ด ออกกำลังกาย ก้าวท้าใจ season 3 ต้านภัยยาเสพติด และ COVID -19” ณ ลานสาเกตนคร บึงพลาญชัย อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายแพทย์ปิติ ทั้งไพศาล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวรายงาน
กิจกรรมก้าวท้าใจ Season 1 และ 2 เมื่อต้นปี 2563 ที่ผ่านมาจังหวัดร้อยเอ็ด มีผลงานดังนี้ 1. มีจำนวนประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม “ก้าวท้าใจ Season 2” สูงสุด เป็นอันดับ 2

ของประเทศพร้อม อัตราการเข้าร่วมกิจกรรมของประชาชนสูงสุด เป็นอันดับ 3 ของประเทศ และ2. มีจำนวนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เข้าร่วมกิจกรรม “ก้าวท้าใจ Season 2” สูงสุด เป็นอันดับ 10 ของประเทศ
นายแพทย์ปิติ ทั้งไพศาล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขมุ่งเน้นสร้างเสริมให้ประชาชนมีความรอบรู้ด้านสุขภาพที่ถูกต้อง ส่งเสริมการออกกำลังกายโดยให้ชุมชนเป็นฐานในการสร้างสุขภาวะที่ดี ส่งเสริมให้บุคลากรสาธารณสุขเป็นต้นแบบด้านสุขภาพ (Health Model) การออกกำลังกายยังทำให้ร่างกายหลั่งสารเอนดอร์ฟิน (Endorphin) ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ลดความเครียดได้
โครงการก้าวท้าใจ Season 3 /2564 นี้สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยการลงทะเบียนและเก็บสะสมแต้มสุขภาพ (Health Point) ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ถึง วันที่ 8 มิถุนายน 2564

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน
cr:คุณทองสุข โพนเงิน

Exit mobile version