นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ร้อยเอ็ด/… เจ้าหน้าที่TOTตัวจริงผ่านมาพบ แก๊งเจ้าหน้าที่TOTปลอม กำลังลักตัดสายเคเบิลโทรศัพท์และอินเทอเน็ต กลางวันแสกๆ

ร้อยเอ็ด/…
เจ้าหน้าที่TOTตัวจริงผ่านมาพบ แก๊งเจ้าหน้าที่TOTปลอม กำลังลักตัดสายเคเบิลโทรศัพท์และอินเทอเน็ต กลางวันแสกๆ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 ก.พ. 2564 ร.ต.อ.บุญเรือง เชิงหอม พงส.เวร สภ. สุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งจาก นายทรงศักดิ์ สังฆมณี เจ้าหน้าที่แผนกช่างกระจายสัญญาณ ประจำสำนักงานTOTร้อยเอ็ด ว่าพบคนร้ายลักลอบตัดสายเคเบิลโทรศัพท์และอินเทอเน็ต อยู่ที่บริเวณหน้าสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสุวรรณภูมิ ริมถนนสายร้อยเอ็ด-สุรินทร์ หมู่ 4 ต.สระคู อ.สุวรรณภูมิ
หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ณภัทรพล สมใจ ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ ทราบแล้วสั่งการให้ พ.ต.ท.วัชรินทร์ สัตยาคุณ รอง ผกก.(สืบสวน)สภ.สุวรรณภูมิ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและชุดป้องกันและปราบปราม กระจายกำลังกันออกไปสกัดตามเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี จนกระทั่งชุดของ ร.ต.อ.วิเชียร แดงสาย รอง สวป.สภ.สุวรรณภูมิ ติดตามไปพบคนร้ายขับรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ สีบรอนด์เงิน ทะเบียน บย. 1766 กาฬสินธุ์ ด้านหลังบรรททุกสายเคเบิลมาเต็มคัน บนถนนสายบ้านโคกทับเก่า-บ้านยางเลิง หมู่ 12 ต.ดอกไม้ อ.สุวรรณภูมิ จึงจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมคนร้าย ประกอบด้วย

นายเอกสิทธิ์ นาสิงทอง อายุ 29 ปี หัวหน้าแก๊งและเป็นคนขับรถ อยู่บ้านเลขที่ 117 หมู่ 4 บ้านสายป่าแดง ต.สะอาดไชยศรี อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ นางถนอม นาศรีทอง อายุ 53 ปี และ น.ส.วนิดา บุญหลั่ง อายุ 23 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน นอกจากนั้นยังมีแรงงานชาวพม่ามาจากเมืองเมียวดี อีก 2 คนคือนายอ่องวินโอ อายุ 32 ปี และนายซอลาเอ อายุ 23 ปี จากการสอบสวน นายเอกสิทธิ์ หัวหน้าแก๊งบอกว่าปกติตนจะทำงานรับจ้างรื้อและติดตั้งสายเคเบิลโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตให้กับผู้รับเหมารายหนึ่งที่ จ.อุบลราชธานี ระยะหลังงานไม่ค่อยมี จึงคิดมาขโมยตัดสายเคเบิลไปขาย โดยเมื่อสองวันที่แล้วตนได้ไปซื้อเสื้อยืดแขนยาวสีน้ำเงินไปสกรีนตัวหนังสือTOTใส่ด้านหลัง แล้วให้คนงานสวมใส่บอกจะพาไปทำงาน จากนั้นก็ขับตะเวณไปเรื่อยๆจนพบสายเคบิลของTOTในบริเวณดังกล่าว จึงพาคนงานที่จ้างมาทำงานวันละ 300 บาท ลงไปตัดจนเสร็จ ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ TOT มาพบเข้าแล้วแจ้งตำรวจจับกุมไว้ได้พร้อมของกลาง

สุเทพ ลอยแก้ว/รายงาน

Exit mobile version