นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อําเภอคลองใหญ่ เปิดให้บริการลงทะเบียน “เราชนะ” คนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนวันแรกคึกคัก ประชาชนเข้ารับบริการแน่น ธนาคารกรุงไทยสาขาอําเภอคลองใหญ่

อําเภอคลองใหญ่ เปิดให้บริการลงทะเบียน “เราชนะ” คนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนวันแรกคึกคัก ประชาชนเข้ารับบริการแน่น ธนาคารกรุงไทยสาขาอําเภอคลองใหญ่

วันที่ 15 ก.พ. 64 บรรยากาศการเปิดลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” วันแรก สำหรับผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน กลุ่มผู้สูงอายุ ที่อําเภอคลองใหญ่คึกคักตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทยสาขาคลองใหญ่ต่างมีประชาชนจำนวนมากมารอคิวตั้งแต่เช้า ตั้งแต่ธนาคารยังไม่เปิดทำการ ทำให้ต้องมีการจัดระเบียบต่อแถวตามลำดับคิว โดยมีนายศิริรัตน์ โชติญาโณ ผู้จัดการธนาคารสาขาคลองใหญ่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พนักงานคอยดูแล โดยมีนายพีระ การุญ นายอําเภอคลองใหญ่ ปลัดอําเภอคลองใหญ่ อส. เจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่เทศบาลตําบลหาดเล็ก ตํารวจ พร้อมด้วย สจ.กอบกุล สนับสนุนเครื่องดื่มด้วย และคอยดูแลให้ความสะดวกแก่ผู้ที่มาลงทะเบียน “เราชนะ”และผู้มารอคิวส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ ที่มักไม่ค่อยมีความรู้ในการใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟน และผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนใช้ โดยเมื่อถึงเวลาเปิดทำการของธนาคาร เจ้าหน้าที่ของธนาคารต้องออกมาจัดระเบียบในการเข้าใช้บริการของประชาชนชาวอําเภอคลองใหญ่ที่มารอคิว ทำให้ค่อนข้างวุ่นวายเล็กน้อย

นายศิริรัตน์ โชติญาโณ ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย สาขาคลองใหญ่ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ธนาคารกรุงไทยเปิดให้บริการสำหรับประชาชนได้ยืนยันตัวตนลงทะเบียน สำหรับกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 – 25 กุมภาพันธ์ 2564 ซึ่งประชาชนสามารถมาลงทะเบียนวันไหนก็ได้ ไม่จำเป็นจะต้องมาวันแรก ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตวันนี้มีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนจำนวนมากและมากในทุก ๆ จุด ทำให้เกิดการแออัด เพื่อลดการแออัด ซึ่งประชาชนที่จะมาลงทะเบียนยืนยันตัวตนในโครงการ “เราชนะ” สามารถเดินทางไปลงทะเบียนได้สำหรับเอกสารที่ต้องนำมาในการลงทะเบียนยืนยันตัวตน คือ บัตรประจำตัวประชาชนที่ยังไม่หมดอายุ ที่มีชิปการ์ด และตัวเจ้าของบัตรต้องมาลงทะเบียนด้วยตนเอง ทั้งนี้ประชาชนสามารถมาลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version