นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

โจรใต้ลอบใช้เอ็ม.19และ 9 ม.ม.ยิงถล่มใส่ตู้ยามจุดสกัดข้าง สภ.บาเจาะ

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

โจรใต้ลอบใช้เอ็ม.19และ 9 ม.ม.ยิงถล่มใส่ตู้ยามจุดสกัดข้าง สภ.บาเจาะ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 ก.พ. 64 พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ร.ต.อ.วิโรจน์ บุญแข รองสารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมทำการตรวจสอบเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนนาๆชนิด ยิงถล่มใส่ตู้ยามจุดตรวจจุดสกัด สภ.บาเจาะ ซึ่งตั้งอยู่ ม.2 ต.บาเจาะ เหตุเกิดในช่วงเวลา 21.30 น. ของคืนวันที่ 14 ก.พ. 64 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบในเบื้องต้นในช่วงคืนที่ผ่านมา และได้กันพื้นที่เข้าเก็บรวบรวมหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้งในช่วงเช้า

โดยพบที่บริเวณข้างบ้านพักของชาวบ้านเลขที่ 179/1 ซึ่งห่างจากตู้ยามจุดตรวจจุดสกัด สภ.บาเจาะ ประมาณ 100 เมตร ซึ่งเป็นมุมมืดเจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 ตกอยู่ข้างบ้านพักและริมถนน จำนวนกว่า 20 ปลอก และปลอกกระสุนปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่คละกัน จำนวนกว่า 20 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่บริเวณตู้ยามจุดตรวจจุดสกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาเจาะ ซึ่งตั้งอยู่ติดกับบริเวณด้านนอกของกำแพงรั้ว สภ.บาเจาะ ที่เป็นเป้าหมายวิถีกระสุนปืนของคนร้าย แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบร่องรอยกระสุนของคนร้ายแต่อย่างใด โดยกระสุนปืนของคนร้ายพลาดเป้าไปโดนกระจกหน้าต่างและรถยนต์เก๋งยี่ห้อซูซูกิ รุ่น SWIFT ทะเบียน กจ 8941 นราธิวาส ซึ่งจอดอยู่หน้าบ้านเช่าของ น.ส.นูรอีลา เปาะดง อายุ 43 ปี เลขที่ 142 ที่กำลังนอนพักผ่อนอยู่ในบ้านพัก ได้รับความเสียหายที่ยางล้อหลังด้านคนขับแตก นอกจากนี้กระสุนปืนได้พลาดไปถูกเสาไฟฟ้าและป้ายสัญญาลักษณ์บอกเส้นทางบริเวณตู้ยามจุดตรวจจุดสกัดได้รับความเสียหายไปด้วย

จากการสอบสวน ส.ต.อ.ธนากร ฤทธิ์อาวรณ์ หัวหน้าชุด ทราบว่า ขณะเกิดเหตุได้ร่วมปฏิบัติหน้าที่กับ ส.ต.ท.อุรุกร มะเน็ง และ ส.ต.ต.ธีระยุทธ เจียเต็ม ที่ได้รับมอบหมายทำหน้าที่เฝ้าระวังและสังเกตบุคคลแปลกหน้าที่จะลอบแฝงตัวเข้าไปก่อเหตุร้ายภายในเขตเทศบาลตำบลบาเจาะ ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในมุมมืดบ้านพักของชาวบ้าน ซึ่งห่างจากตู้ยามจุดตรวจจุดสกัด ประมาณ 100 เมตร ใช้อาวุธปืนเอ็ม.16 และอาวุธปืนพก ขนาด 9 ม.ม. ยิงถล่มใส่เป้าหมายที่ตนและเพื่อนตำรวจกำลังนั่งปฏิบัติหน้าที่อยู่ โดยกระสุนปืนของคนร้ายได้พลาดเป้าไปถูกบ้านเช่า รถยนต์ เสาไฟฟ้าและป้ายสัญญาลักษณ์บอกเส้นทาง ที่อยู่ละแวกตนและเพื่อนกำลังปฏิบัติหน้าที่ ตนจึงสั่งให้เพื่อนตำรวจหมอบและหาที่กำบัง พร้อมใช้อาวุธปืนประจำกายยิงขู่ขึ้นฟ้าเป็นระยะๆ เนื่องจากเกรงจะถูกบ้านพักของชาวบ้านที่ปลูกสร้างอยู่ในละแวกดังกล่าว จนกลุ่มคนร้ายได้อาศัยความมืดหลบหนีไป

ด้าน พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะ กล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มสมาชิกแนวร่วมผู้ไม่หวังดี ซึ่งอาจจะมีความเชื่อมโยงกับกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุลอบขว้างระเบิดเข้าไปในแฟลตตำรวจ สภ.รือเสาะ และลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานที่พื้นที่ อ.ระแงะ เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 64 ที่ผ่านมา และเชื่อว่าอาจจะมีการลอบก่อเหตุในพื้นที่ อ.บาเจาะ เนื่องในวันครบรอบ 8 ปี ที่นายมะรอโช จันทราวดี และพวกรวม 16 คน ถูกเจ้าหน้าที่ทหารนาวิกโยธินวิสามัญเสียชีวิต ขณะบุกโจมตีฐานปฏิบัติการกองร้อยปืนเล็กที่ 2 บ้านยือลอ ต.บาเดระเหนือ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 13 ก.พ. 2556 ที่ผ่านมา จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายทุกจุดที่ปฏิบัติหน้าที่ อย่างตั้งอยู่ในความประมาทและสามารถตอบโต้คนร้ายได้ทันท่วงที จนเจ้าหน้าที่สามารถตั้งรับและลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นในครั้งนี้

Exit mobile version