นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ประชาชนกลุ่มเปราะบางในจังหวัดจันทบุรีจำนวนมากเดินทางมาลงทะเบียนเราชนะเพื่อขอรับสิทธิเงินเยียวยา คลังจังหวัดแนะนำไม่ต้องเร่งรีบจะเปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 64

ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ประชาชนกลุ่มเปราะบางในจังหวัดจันทบุรีจำนวนมากเดินทางมาลงทะเบียนเราชนะเพื่อขอรับสิทธิเงินเยียวยา คลังจังหวัดแนะนำไม่ต้องเร่งรีบจะเปิดให้บริการไปจนถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 64

วันนี้ ( 15 ก.พ.64 ) ที่ ศาลากลางจังหวัดจันทบุรี สำนักงานคลังจังหวัดจันทบุรี ร่วมกับธนาคารกรุงไทยได้เปิดจุดบริการหน่วยเคลื่อนที่พิเศษเพื่อให้ประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ได้ลงทะเบียนร่วมโครงการ “เราชนะ” เป็นวันแรก โดยมีประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุจำนวนมากมารอคิวเข้าลงทะเบียนโดย นายฤหัส ไชยศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวก พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นำเจ้าหน้าที่มาช่วยลงทะเบียน กรอกข้อมูล คัดกรอง แก่ผู้สูงอายุ และ ผู้พิการและแจกบัตรคิว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่คลังจังหวัดจันทบุรีจะตรวจข้อมูล แนะนำ และกรอกข้อมูลเพิ่มเติม ก่อนที่ เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย จะเป็นผู้ลงทะเบียนในระบบ บันทึกข้อมูลในระบบ ยืนยันตัวตน ตั้ง PIN รหัสในการใช้งาน และยืนยันตัวตนด้วยการสแกนใบหน้า ซึ่งบางคนใบหน้าที่บัตรประชาชน ไม่เป็นปัจจุบันก็จะมีการถ่ายภาพยืนยันใหม่ ส่วนผู้ที่บัตรหมดอายุ / บัตรเก่าไม่ใช่สมาร์ทการ์ด ทางอำเภอได้เปิดให้บริการพิเศษเพื่อทำบัตรใหม่ ทั้งนี้กลุ่มประชาชนที่ ไม่มีสมาร์ทโฟน ประชาชนกลุ่มที่ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ตและผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง เช่น ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ป่วยติดเตียง ทางคลังจังหวัดจันทบุรีจะเปิดให้บริการหน่วยเคลื่อนที่พิเศษ ประชาชนที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ได้ลงทะเบียนร่วมโครงการ“เราชนะ” ไปจนถึงวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564

ในวันและเวลาราชการหรือมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง กรณีผู้ป่วยติดเตียงช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ สามารถให้ผู้ดูแลหรือคนในครอบครัวช่วยลงทะเบียนให้ในชื่อของผู้ป่วย สำหรับคนพิการที่ไม่ได้อยู่ในความดูแลของรัฐ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่ออำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำกับผู้พิการ เพื่อให้สามารถได้รับสิทธิ์เราชนะได้
และผู้ที่ลงทะเบียนแล้วเสร็จในห้วงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ ถึง 4 มีนาคม ขอให้เช็คสิทธิหากตรวจสอบแล้วได้รับสิทธิ์ จะได้รับวงเงินเข้าบัตรประชาชนเป็นรายสัปดาห์ งวดแรกจะได้รับวันที่ 5 มีนาคม 2564 จำนวน 4,000 บาท และจะทยอยจ่ายจนครบ 7,000 บาท การใช้เงินสามารถใช้จ่ายผ่าน “บัตรประชาชน” สำหรับการซื้อสินค้าหรือชำระบริการในร้านที่ร่วมโครงการ

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version