นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก กู้ภัยฯช่วยชีวิตตัวเงินตัวทอง ตัวใหญ่ติดท่อระบายน้ำนาน 2 วัน กล้องจับภาพสุดท้ายคลานออกมาจากท่อได้เอง

นครนายก กู้ภัยฯช่วยชีวิตตัวเงินตัวทอง ตัวใหญ่ติดท่อระบายน้ำนาน 2 วัน กล้องจับภาพสุดท้ายคลานออกมาจากท่อได้เอง

กู้ภัยสว่างอริยะนครนายก ช่วยชีวิตตัวเงินตัวทอง ตัวใหญ่ที่คลานมาจากแม่น้ำนครนายก เข้าท่อระบายน้ำหน้าศาลาธรรมสังเวช นาน 2 วันออกไม่ได้กู้ภัยต้องใช้ไม้ดันตัวและใช้น้ำฉีดก็ไม่ออก สุดท้ายกล้องจับภาพคลานออกมาได้เอง

ที่ศาลาธรรมสังเวช ศาลา 3 วัดโพธินายก อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก พระวิษณุ โพธิ์แจ่ม อายุ 42 ปี พระลูกวัดโพธินายก ได้โทรแจ้งเข้าศูนย์วิทยุกู้ภัยสว่างอริยะ ว่ามีตัวเงินตัวทอง ตัวใหญ่มากมุดท่อระบายน้ำมาติดอยู่ด้านหน้าศาลาธรรมสังเวช ศาลาที่ 3 จึงได้ไปยังที่รับแจ้งพบท่อระบายน้ำด้านทางขึ้นศาลามีความยาวประมาณ 40 เมตร มีแบ่งออกเป็น 10 ช่องมีความกว้าง 20 เซนติเมตรเป็นทรง 4 เหลี่ยม พบตัวเงินตัวทองตัวใหญ่มีความยาว 2 เมตร น้ำหนัก 60 กิโลกรัม คลานมาติดอยู่ที่ท่อระบายน้ำช่องที่ 5 กู้ภัยสว่างอริยะจึงเปิดฝาตะแกรงแล้วใช้ไม้ไผ่และใช้น้ำฉีดเพื่อช่วยดันให้ไปโผล่ตรงปลายท่อ แต่เนื่องจากตัวเงินตัวทองตัวใหญ่มากพอๆกับท่อระบายน้ำจึงทำให้ยากแก่การช่วยเหลือ

กู้ภัยใช้เวลาช่วยเหลือหลายชั่วโมงและเป็นช่วงใกล้มืดแล้วจึงกลับแล้วจะมาช่วยในวันรุ่งขึ้น ส่วนพระครูปลัดโชคชัย กิตติคุโน เจ้าอาวาสวัดโพธินายก ได้นำไฟฉายมาส่องดูแล้วบอกกับตัวเงินตัวทองว่าเดี๋ยวจะให้กู้ภัยมาช่วยนะลูก และช่วงเวลา 20.45น. กล้องวงจรปิดของวัดได้จับภาพตอนที่ตัวเงินตัวทองโผล่หัวขึ้นมาจากปลายท่อระบายน้ำที่ทางวัดได้เปิดไว้ให้พบตัวเงินตัวทองตัวใหญ่ ได้คลานออกมาจากท่อและคลานไปด้านหลังเมรุและคลานลงแม่น้ำนครนายก

จากการบอกเล่าของพระวิษณุ โพธิ์แจ่ม พระลูกวัดโพธินายก เล่าว่าตนและพระลูกวัดหลายรูปได้รับมอบหมายจากเจ้าอาวาสให้มาทำความสะอาดที่ศาลาธรรมสังเวช
ศาลา 3 ได้ยินเสียงมีอะไรอยู่ที่ท่อระบายน้ำครั้งแรกคิดว่าเป็นงู พอก้มตัวลงดูเห็นหางตัวเงินตัวทองตัวนี้ดูแล้วตัวใหญ่มากจึงได้โทรแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือดังกล่าว

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version