นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตราด ว่าที่คู่บ่าวสาวโร่แจ้งความถูก แก๊งค์พนันแฮกเฟสหลอกชาวบ้านโอนเงินหลังเตรียมแต่งงาน

ข่าว-ตราด ว่าที่คู่บ่าวสาวโร่แจ้งความถูก แก๊งค์พนันแฮกเฟสหลอกชาวบ้านโอนเงินหลังเตรียมแต่งงาน
ภาพ/ข่าว ตราด/ นายเทิดศักดิ์ แสงทอง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/3ม.5ต.คลองใหญ่ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด และนส.ชมพูนุช หอยสังข์ อายุ 27 ปี บ้านเลขที่ 91/4ม.6ต.คลองใหญ่อ.คลองใหญ่จ.ตราด

สองครูหนุ่มสาวคู่วิวาห์ เตรียมจะจัดพิธีมงคลสมรสกันในเดือนแห่งความรัก วันที่ 20 กพ.ที่จะถึงนี้ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วีรวิชญ์ บัวสันเที๊ยะ ร้อยเวร สภ.คลองใหญ่ หลังถูกคนร้ายปลอมเฟสบุ๊คของตนเอง เอาบัตรเชิญงานมงคลสมรสไปโพสต์เชิญให้ชาวบ้านให้ร่วมอวยพร เพื่อแสดงความยินดี ซึ่งหลังจากใครแสดงความยินดีแล้วในเฟสขึ้นตัวอักษรสีส้มจะได้รับเงินตอบแทนจากเจ้าภาพจำนวน 3 พันบาท สำหรับคนที่โอนเงินค่าร่วมสนุกกับงานนี้ ขณะเดียวกันเมื่อเข้าไปในเฟสบุ๊คนี้แล้ว จะได้รับเชิญให้เข้าเล่นการพนันโดยเสียค่าสมัครอีกคนละ 300 บาท ซึ่งปรากฎว่ามีคนสนใจเข้าสมัครกันมาก ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ด้วย ก่อนแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นายเทิดศักดิ์ แสงทอง และนส.ชมพูนุช หอยสังข์ สองหนุ่มสาวคู่รัก บอกว่าหลังแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว จึงมาร้องกับสื่อมวลชนเพื่อป้องกันคนเข้าใจผิดและเข้าไปเล่นในเฟสบุ๊คเพื่อแสดงความยินดี ทำให้ต้องเสียเงินถูกคนร้ายหลอกให้เข้าไปหลอกเล่นการพนันและเสียเงินค่าสมัครพนันออนไลน์คนละ 300 บาท นายเทิดศักดิ์และนส.ชมพูนุช บอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าวสร้างความเสียหายให้กับตนเอง มีญาติและเพื่อนๆ สอบถามกับเหตุการณ์ดังกล่าว จึงต้องแจ้งให้สื่อมวลชนช่วยเหลือในการทำความเข้าใจกับชาวบ้านที่อาจจะหลงเชื่อ และอาจจะเข้าใจผิดว่าตนเองเป็นส่วนหนึ่งของแก๊งค์พนันรายนี้ด้วย

นายเทิดศักดิ์ บอกว่าวันนี้เป็นวันแห่งความรัก จึงติดต่อสื่อมวลชนให้ช่วยเหลือ ไม่แน่ใจว่าขณะนี้จะมีผู้คนหลงเชื่อเข้าไปในเฟสบุ๊คของตนเองที่ถุกคนร้ายสร้างขึ้นมาในการหลอกเข้าเล่นการพนันไปกี่คนแล้ว จึงถือโอกาสนี้แจ้งข่าวถึงชาวบ้าน และเพื่อน ตลอดจนญาติพี่น้องอย่าหลงผิด คิดว่าเป็นตนเองและว่าที่เจ้าสาวในการเข้าร่วมแก๊งค์พนันดังกล่าวต่อไปด้วยซึ่งนายเทิดศักดิ์ เป็นครูผู้สอนโรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอบอ่ไร่ ส่วนนส.ชมพูนุช เป็นครูผู้สอนแห่งหนึ่งในอำเภอคลองใหญ่ จ.ตราด

/ภาพ/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด

Exit mobile version