นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

โจรใต้วางระเบิดทหารพรานเจ็บ2ที่ระแงะ

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

โจรใต้วางระเบิดทหารพรานเจ็บ2ที่ระแงะ

เมื่อเวลา 13.58 น. วันที่ 13 ก.พ. 64 พ.ต.ท.กิตติศักดิ์ นาคมรกต สารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน สังกัดกองร้อยทหารพรานที่ 4904 บริเวณหัวสะพานบ้านกอแนะเหนือ ม.6 ต.ตันหยงมัส ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ นายวิมุตติ อำนักมณี ปลัดอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง อ.ระแงะ เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารและฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบที่บริเวณเสาของหัวสะพานมีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดกะเทาะแตกหลุดจำนวนหลายจุด และที่บริเวณแผงเหล็กกันหัวสะพานมีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดจนโค้งงอ โดยมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นที่ถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เพื่อนทหารได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะไปก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อ คือ อส.ทพ.พชรพงศ์ ทองเนื้อสุข อายุ 32 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณหน้าผาก ใต้รักแร้ขวาและท้องน้อย ส่วน อส.ทพ.สหชัย บุญจันทร์ อายุ 27 ปี ถูกอนุภาพของระเบิดมีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ เมื่อแพทย์ทำการปฐมพยาบาลในเบื้องต้น ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จากจำนวนกำลังรวม 5 นาย นั่งรถยนต์กระบะหุ้มเกราะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไปติดต่อราชการที่ต้นสังกัดกรมทหารพรานที่ 49 ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส หลังแล้วเสร็จกำลังพลทั้งหมด รวม 5 นาย ได้นั่งรถยนต์เพื่อกลับฐานซึ่งตั้งอยู่บ้านบือจ๊ะ ม.2 ต.ผดุงมาตร อ.จะแนะ โดยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 นาย นั่งกระบะหลัง เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่นำไปพิงไว้ข้างหัวสะพาน จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้ อส.ทพ.พชรพงศ์ และ อส.ทพ.สหชัย ซึ่งนั่งกระบะหลังได้รับบาดเจ็บ เพื่อนทหารจึงได้ขับรถยนต์ส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะดังกล่าว ก่อนที่จะแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

Exit mobile version