นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ปทุมธานี ฤาษีเณร จัดพิธีบวงสรวงเสริมความเป็นสิริมงตามความเชื่อในวันตรุษจีน

ปทุมธานี ฤาษีเณร จัดพิธีบวงสรวงเสริมความเป็นสิริมงตามความเชื่อในวันตรุษจีน

วันที่ 12 ก.พ. 2564 ภายในอาศรมฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 ปทุมธานี – บางปะอิน ได้มีประชาชเดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น ปู่ฤๅษีพรหมเมศ ที่ สูง 34 เมตร กุมารเจ้าสัวเฮง โดยได้นำประทัด น้ำแดง ปลาตะเพียน ฟักทอง ของเล่นเด็ก ดอกไม้ ธูป เทียน มากราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลกับตัวเองและครอบครัว

บรรยากาศตลอดทั้งวันที่อาศรมฤๅษีเณรมีประชาชน แวะเวียนเข้ามากราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในอาศรมอย่างมากมายเนื่องในวันตรุษจีนโดยได้มาไหว้ทั้งทั้ง กุมารเจ้าสัวเฮง พ่อปู่ฤๅษีพรหมเมศร์ บันดาลโชคลาภ และมาแก้บนกุมารเจ้าสัวเฮง หลังจากที่มากราบไหว้บนบานขอให้มีโชคลาภ กระทั่งสมหวังโชคลาภตามที่ขอ

โดยได้นำ น้ำแดงมาถวายกุมารเจ้าสัวเฮง และฟักทองมาถวาย พ่อปู่ฤๅษีพรหมเมศร์ เป็นจำนวนมากและทั้งยังส่องอ่างน้ำมนต์ที่ศาลาบุญช่วยหน้าพ่อปู่ฤษีพรหมเมศเพื่อหวังโชคลาภโดยเลขทั้งหมดมีได้แก่ 1,2, 3, 4, 6,7ตัวเลขลอยจับกลุ่มกันคือ 623,47และ1ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเกิดจาก อาจารย์ฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ได้ทำพิธีจรดตัวเลขเรียกว่า เลขโสฬสสะระตะ เป็นพิธีกรรมโบราณ เมื่อประชาชนคอหวยได้เห็น จึงนำไปเสี่ยงโชค เพื่อหวังว่าจะได้ถูกรางวัลได้รับโชคลาภ

โดยวันนี้อาจารย์ฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ได้จัดพิธีบวงสรวงเพื่อความเป็นสิริมงตามความเชื่อในวันตรุษจีน โดยให้ลูกศิษย์และประชาชนที่เดินทางมายังอาศรมได้เข้าร่วมพิธีบวงสรวงและบูชาแม่ย่านาง พร้อมทั้งเจิมรถทุกคันที่มาร่วมงานโดยมีค่าครูตามพิธีเพียงแค่ 9 บาท เพื่อเป็นการเริ่มต้นประสบโชคดีมีชัยในวันตรุษจีน

อนันต์ วิจิตรประชา / ปทุมธานี

Exit mobile version