นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

อำนาจเจริญ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมสู้ภัยวิกฤตโควิด -19

อำนาจเจริญ
สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมสู้ภัยวิกฤตโควิด -19

วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จากสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยอำนาจเจริญ โดยนายแพทย์ประภาสวีระพล นายแพทย์สาธารณสุขอำนาจเจริญได้ร่วมดำเนินรายการกับ สวท.อำนาจเจริญ 103.25 เมกกะเฮิร์ตซ บูรณาการภารกิจร่วมกับจังหวัดอำนาจเจริญ ในการเตรียมส่ง 8 นักรบชุดขาว ลงพื้นที่สู้ภัยโควิด-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร
โดยนายประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ..ได้กล่าวในรายการว่า..ในวันทอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 นี้
นายทวีป บุตรโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ พร้อมด้วย นายแพทย์ประภาส วีระพล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ แพทย์หญิงอุไรวรรณ จำนรรจ์สิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอำนาจเจริญ และคณะผู้บริหารทางการแพทย์ จะร่วมเป็นกำลังใจ..แก่ทีมชุดนักรบชุดขาว 8 บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขของจังหวัดอำนาจเจริญ ที่จะเดินทางไปปฏิบัติการฉุกเฉินทางการแพทย์ สนับสนุนภารกิจควบคุมโรคโควิด-19 ระหว่างวันที่ 15 – 28 กุมภาพันธ์ 2564 ณ โรงพยาบาลสนาม จังหวัดสมุทรสาคร

จากสถานการณ์โควิด-19 ที่จังหวัดสมุทรสาคร มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวนมาก กระทรวงสาธารณสุข จึงได้มีนโยบายให้ทีมแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในจังหวัด ที่มีผู้ติดเชื้อน้อยหรือไม่มีผู้ติดเชื้อ ส่งกำลังเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์เข้าไปสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดสมุทรสาคร โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ ได้รับนโยบายให้บุคลากรที่มีจิตอาสาได้แจ้งความประสงค์ร่วมปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว ปรากฏว่าได้มีบุคลากรสมัครเพื่อเดินทางไปช่วยเหลือสนับสนุนทีมบุคลากรทางการแพทย์ของจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 8 คน ได้แก่ 1.นางสาววลัยลักษณ์ สายธนู นายแพทย์ชำนาญการ 2.นายทวีรัชต์เดช มณีชิษณุพงศ์ เภสัชกรปฏิบัติการ 3.นางสาวสงค์กราณ์ สายเพชร พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ 4.นางสาวกิตติยา สรางสิงห์ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 5.นางสาวปาวะตรี เอื้อเฟื้อ พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 6. นางสาวกรกนก ดวงเนตร พยาบาลวิชาชีพปฏิบัติการ 7.นางสาวอ้อมจิตร ตะวงศ์ เจ้าพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน และ 8.นายอดิศักดิ์ บุญจอง พนักงานขับรถ ซึ่งทุกคนล้วนแต่มีจิตอาสาเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่บุคลากรทีมปฏิบัติการทางการแพทย์

จึงขอเชิญชวนชาวจังหวัดอำนาจเจริญ ร่วมส่งกำลังใจให้แก่ทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ที่มีจิตอาสาที่จะไปร่วมสนับสนุนดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนาม จังหวัดสมุทรสาคร ทั้งนี้..นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอำนาจเจริญ…ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าว่า..เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ทีม..ในเบื้องต้นจังหวัดจะให้ขวัญกำลังการสนับสนุนงบประมาณและพิจารณาให้ความมดีความชอบในการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ..แก่ทีมงานดังกล่าวอีกด้วย.
ผู้สื่อข่าวได้ รับสายโทรศัพท์จาก ดร.วิจิตรพงศ์เกตุ ข้าราชการบำนาญกระทรวงสาธารณสุขอำนาจเจริญขอเป็นกำลังใจอีกหนึ่งกำลังใจให้กับคณะจิตอาสา บุคลากรทางการแพทย์อำนาจเจริญเราที่จะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ช่วยเหลือกัน ณ โรงพยาบาลสนามจังหวัดสมุทรสาคร ขอให้ทุกท่านเดินทางปลอดภัยและมีสุขภาพพลานามัย ดีเสมอ.

ภาพ/ ทีมข่าว/ข่าว.ประวัติ นิธิเตชะยศสกุล..รายงาน
____________________
…….ทีมข่าวและรายการ สวท.อำนาจเจริญ/ รายงาน……

Exit mobile version