นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ตร.สภ.แม่ปิง สอบสวน 3 ผู้ต้องหารุมทำร้ายร่างกายพ่อค้าลาบ หน้าร้านคาราโอเกะ  ผกก.สั่งทำคดีให้รัดกุมและเป็นธรรม

ตร.สภ.แม่ปิง สอบสวน 3 ผู้ต้องหารุมทำร้ายร่างกายพ่อค้าลาบ หน้าร้านคาราโอเกะ ผกก.สั่งทำคดีให้รัดกุมและเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 12 ก.พ.2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีที่วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งมีประมาณ 4-5 คนได้รุมทำร้ายชายคนหนึ่งบริเวณหน้าร้านคาราโอเกะไม่มีชื่อ ตั้งอยู่ตรงข้ามสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคบ้านเด่น ถนนเชียงใหม่- ลำพูน ตำบลหนองหอย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งภายในคลิปจะเห็นได้ว่ามีการรุมทำร้ายร่างกายกันเกิดขึ้น โดยหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีผู้เสียหายคือนายสุวิทย์ อายุ 35 ปี เป็นเจ้าของร้านลาบในระแวกดังกล่าวซึ่งได้มานั่งดื่มกินที่ร้านคาราโอเกะแห่งนี้ หลังจากเกิดเหตุพบว่าสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1.5 บาท ที่สวมใส่ขณะไปนั่งกินภายในร้านได้หายไป และได้นำคลิปดังกล่าวมาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวเพราะเกรงว่าคดีจะไม่คืบหน้า และไม่ได้รับความเป็นธรรม ( ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น)

ล่าสุดเมื่อวันี่ 11 ก.พ.2564 ได้มีผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายหนึ่ง (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี นายบี (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี และนางสาวเจน (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาที่ร่วมกันทำร้ายและกระชากสร้อยคอทองคำนายสุวิทย์ ผู้เสียหายหลบหนี ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง โดยมี พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง ลงมาควบคุมคดีอยางใกล้ชิด
เบื้องต้นจากการสอบสวนผู้ต้องหาคือนายบี และ นางสาวเจน (นามสมมุติ) ให้การรับสารภาพว่าได้ไปดื่มเหล้าที่ร้านคาราโอเกะกับแฟนสาว และถูก ผู้เสียหายเข้ามาหาเรื่อง และคลิปวงจรปิดนั้นก็เป็นภาพบางส่วนเท่านั้น หากผู้เสียหายบริสุทธิ์ใจน่าจะเปิดคลิปให้ยาวกว่านี้เพราะว่า มีบางช่วงบางตอนที่ผู้เสียหายเข้ามาหาเรื่องพวกตนก่อน แต่ไม่ปรากฏอยู่ในข่าวด้วย แต่ต้องยอมรับสารภาพว่าได้ทำร้ายร่างกายผู้เสียหายจริงเพราะปกป้องแฟนสาว เพราะถูกผู้เสียหายเข้ามาหาเรื่องก่อน ส่วนสร้อยคอทองคำของผู้เสียหายนั้นตนและแฟนสาวไม่ได้เอาไป

ทางด้าน พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่าเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นกับผู้ต้องหาจำนวน 3 คน คือนายหนึ่ง นายบี และ นางสาวเจน เอาไว้แล้ว ส่วน คนที่เอาสร้อยของผู้เสียหายไปนั้น วันนี้จะให้ทางพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่ออกหมายจับตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีมาดำเนินคดีต่อไป.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr.วัตร บ้านเมือง

Exit mobile version