นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

นครนายก ลิงแสมบุกเข้าโรงเรียนครูโทรแจ้งกลัวเด็กจะได้รับอันตราย

นครนายก ลิงแสมบุกเข้าโรงเรียนครูโทรแจ้งกลัวเด็กจะได้รับอันตราย

ลิงแสมตัวใหญ่บุกเข้ามาในโรงเรียนเด็กเล็ก เข้าไปหากินพืชผักผลไม้ คุณครูรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เกรงว่าเด็กนักเรียนจะได้รับอันตราย

ที่โรงเรียนวัดหนองเคี่ยม ติดกับวัดหนองเคี่ยม หมูที่ 1 ตำบลป่าขะ อำเภอบ้านนา จังหวัดนครนายก ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 ห้วยปรือ ได้รับแจ้งจากคุณครูโรงเรียนวัดหนองเคี่ยมว่ามีลิงแสมตัวใหญ่ได้ลงมาหากินพืชผักผลไม้ในโรงเรียน เกรงว่าลิงจะทำร้ายเด็กนักเรียน นายทวีป ล้อมวงษ์ หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 ห้วยปรือ พร้อมทีมงาน นายศรนรินทร์ ทินบุตร ปลัดอำเภอบ้านนา พร้อมเจ้าหน้าที่ อส. และกู้ชีพป่าขะ ได้ร่วมปิดล้อม โดยมีเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 ห้วยปรือได้นำอุปกรณ์ปืนยิงยาสลบขึ้นหลังคาโรงเรียนเตรียมยิงยาสลบแต่ลิงแสมไหวตัวทันวิ่งเข้าไปหลบซุกตัวอยู่ในซอกอาคารโรงเรียนทำให้ยากต่อการยิงยาสลบและเฝ้าระวังมาหลายชั่วโมง เวลาเริ่มเย็นแล้วเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือสัตว์ป่าจึงได้ถอนกำลังกลับไปที่ศูนย์ฯแล้ววันรุ่งขึ้นจะมาช่วยจับลิงแสมเพื่อไปไว้ดูแลที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่1 ต่อไป

จากการบอกเล่าของนางสาวสุภาภร อยู่คเชนทร์ คุณครูโรงเรียนวัดหนองเคี่ยมเล่าว่าเห็นลิงแสมตัวใหญ่ ได้เดินอยู่บนหลังคาวัดหนองเคี่ยมแล้วไต่หลังคาลงมาหาของกินในโรงเรียนที่มีเด็กนักเรียนกำลังเรียนหนังสืออยู่ เกรงว่าลิงแสมจะมาทำร้ายเด็กนักเรียน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยจับลิงแสมดังกล่าว

จากการสัมภาษณ์นายทวีป ล้อมวงษ์ หัวหน้าช่วยเหลือสัตว์ป่าที่ 1 ห้วยปรือ เล่าว่า ช่วงนี้เป็นหน้าแล้งสัตว์ป่าขาดแคลนอาหารจึงได้ลงมาจากภูเขาเพื่อมาหาอาหารเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ฯได้ออกจับลิงแสมตามที่มีผู้แจ้งไปดูแลไว้ในศูนย์ฯจำนวนหลายตัว และจะได้นำไปปล่อยในแหล่งธรรมชาติต่อไป

เนรมิต มงคลกิตติกานต์
รัชชานนท์ เนินใหม่
ข่าวจังหวัดนครนายก

Exit mobile version