นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

น้ำตกคลองไพบูลย์ น้ำตกกระทิง คลองทุ่งเพล อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรีพร้อมรับนักท่องเที่ยว สัมผัสธรรมชาติ หลังผ่อนคลายโควิด -19

น้ำตกคลองไพบูลย์ น้ำตกกระทิง คลองทุ่งเพล อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรีพร้อมรับนักท่องเที่ยว สัมผัสธรรมชาติ หลังผ่อนคลายโควิด -19 ส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน กล้วยไม้เหลืองจันทบูรณ์ ชูช่อรอต้อนรับ เทศกาลตรุษจีน

นายสุธี ทองแย้ม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่สถานการณ์โควิด -19 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี คลี่คลาย ทางจังหวัดได้ออกประกาศผ่อนคลายกิจกรรมบางประเภทให้สามารถดำเนินการได้ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด และในส่วนของแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ หลายแห่งในจังหวัดจันทบุรีก็พร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ / หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ที่ คก.2 หรือน้ำตกคลองไพบูลย์ และหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ ชั่วคราว คลองทุ่งเพลก็ได้รับการผ่อนคลายมาตรการ ตามคำสั่งจังหวัดจันทบุรีที่ 293/2564 อุทยานฯ จึงเปิดให้บริการบ้านพักและลานกางเต็นท์ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นมา ส่วนกิจกรรมการเล่นน้ำตกยังคง ปิด ให้บริการ ทั้งนี้ ขอให้นักท่องเที่ยวทุกท่านปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกัน และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)

และระเบียบในการท่องเที่ยวในอุทยานแห่งชาติ พร้อมลงทะเบียนการจองล่วงหน้า ผ่านแอปพลิเคชั่น QueQ เพื่อจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวตามจำนวนที่เหมาะสมควบคู่กับการ Check in และ Check out ผ่านแอปพลิเคชั่นไทยชนะ ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อยู่ภายใต้การดุแลของอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ มีความสมบูรณ์ทางธรรมชาติที่หฃากหลาย และหลังจากปิดให้บริการช่วงสถานการณ์โควิดเหมือนเป็นการพักให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัวกลับมาสมบูรณ์ยิ่งกว่าเดิมทั้งพืชพรรณไม้ สัตว์ป่า และในช่วงนี้ ดอกกล้วยไม้เหลืองจันทบูรณ์ กำลังชูช่อดอกอย่างสวยงาม พบเห็นได้ทั่วไปในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Exit mobile version